Tin mới

Cá sấu khổng lồ dài 4 mét bất ngờ nhảy lên thuyền, người đàn ông thoát nguy hiểm nhờ phản xạ cực nhanh

Thứ tư, 03/01/2024, 15:49 (GMT+7)

Một người đàn ông đang câu cá trên sông thì một con cá sấu khổng lồ bất ngờ nhảy lên thuyền. Nhờ ứng phó kịp thời, người đàn ông thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc.

Theo Abc.net, Richard Brookman, 45 tuổi ở Mackay, Australia đã kể lại việc chạm trán với con cá sấu nước mặn khổng lồ khi đi câu cá thu hút sự chú ý của dư luận. Richard Brookman vốn là một ngư dân. Tối ngày 31/12, Brookman đi câu cá trên chiếc thuyền nhỏ dài 3 mét ở Jane Creek bãi biển St Helens, cách Mackay một giờ về phía bắc. Vào khoảng 10 giờ tối, Brookman có "cảm giác kỳ lạ rằng có thứ gì đó đang theo dõi mình".

Richard Brookman - một ngư dân bị sốc khi chạm trán với con cá sấu khổng lồ khi đi câu cá vào ban đêm.
Richard Brookman - một ngư dân bị sốc khi chạm trán với con cá sấu khổng lồ khi đi câu cá vào ban đêm.

Nghĩ là làm, ông ngay lập tức bật đèn pha và nhìn vào con lạch và phát hiện có một đôi mắt cá sấu đang nhìn trừng trừng vào mình. Người ngư dân giàu kinh nghiệm cho biết ban đầu anh không sợ loài bò sát này nhưng khi nó tiến lại gần, anh mới hoảng hốt khi phát hiện đây là con cá sấu khổng lồ dài 4 mét. Brookman cho biết khi đó anh vô cùng lo lắng vì biết bản thân "gặp rắc rối lớn". 

Trong lúc người đàn ông chưa bình tĩnh được, con cá sấu bơi theo con con lạch rồi bất ngờ nhảy lên thuyền để tấn công Richard. May mắn, Brookman phản ứng nhanh nhẹn, không hề hoảng sợ mà nhảy qua con cá sấu, chạy tới mũi thuyền và kéo neo lên trước khi con cá sấu mất thăng bằng, rơi xuống nước và bị thủy triều cuốn đi. Brookman chia sẻ, toàn thân ông khi đó "cứng đờ, tê liệt" sau cú chạm trán với cá sấu. "Việc tôi thoát khỏi nanh vuốt của cá sấu chỉ là một sự may mắn. Chúa đã phù hộ cho tôi", Brookman nói.

Ông Brookman đang câu cá trên chiếc thuyền nhỏ dài 3 mét.
Ông Brookman đang câu cá trên chiếc thuyền nhỏ dài 3 mét.

Sự việc khiến ông Brookman run rẩy, sợ hãi và lo lắng rằng chuyện tương tự có thể xảy ra với người khác. “Chỉ trong nháy mắt, con cá sấu đã ở trên thuyền cùa tôi, chiếc miệng há hốc vô cùng đáng sợ. Ngay cả bây giờ, tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc con cá sấu lao qua đầu thuyền khiến chiếc thuyền nghiêng về một bên. Nó là một loài động vật to lớn nguy hiểm và điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến là nếu bạn có một vài đứa trẻ trên thuyền thì sự việc sẽ còn tồi tệ đến thế nào. Nó không hề sợ con người và có thể hạ gục bất cứ ai trong nháy mắt", người đàn ông U50 nói.

Bộ Khoa học và Môi trường Úc (DES)  đang điều tra vụ việc sau khi nói chuyện với ông Brookman. Jane Burns, quan chức cấp cao về động vật hoang dã, cho biết: “Việc con cá sấu lào vào một chiếc thuyền gần thuyền hoặc vào một người là hành động đáng lo ngại. Hiện vụ việc đang được điều tra".

Nhiều biển báo đã được dựng lên ở đoạn dốc thuyền ở Bãi biển St Helens để cảnh báo người dân.
Nhiều biển báo đã được dựng lên ở đoạn dốc thuyền ở Bãi biển St Helens để cảnh báo người dân.

Jane Burns cho rằng, con cá sấu lao lên thuyền của ông Brookman có thể là điều vô tình. "Khi có con người hoặc động vật nào khác ở trên bờ lạch, cá sấu thường nhanh chóng trở lại mặt nước. Người ta suy đoán rằng cá sấu có thể cảm thấy thuyền của Brookman nhỏ và không gây ra mối đe dọa nào, vì vậy nó cố gắng nhảy lên để kiểm tra. Gần đây, họ đã dựng các biển hiệu trên bờ sông gần đó để nhắc nhở người dân có cá sấu. 

Ảnh: Abc.net.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sấu