Tin mới

Ca sĩ Xesi phản ứng gắt việc O Sen Ngọc Mai hát chùa bài hát Tuý Âm: Chỉ ra 3 điều

Thứ sáu, 23/12/2022, 14:36 (GMT+7)

Sau ồn ào hát không xin phép, ca sĩ Xesi đã chính thức lên tiếng về việc bản quyền và ý nghĩa của ca khúc Túy Âm liên quan đến ca sĩ Ngọc Mai - O Sen.

Những ngày qua ồn ào bản quyền giữa ca sĩ Xesi và O Sen Ngọc Mai nổi lên, để tránh sự việc đi xa mới đây tác giả của ca khúc từng làm mưa làm gió - nữ Ca sĩ Xesi đã chính thức lên tiếng. Theo đó, nữ ca sĩ trẻ chỉ ra 3 ý lớn để khán giả hiểu rõ và mong muốn BTC cũng như O Sen phải giải thích.

Ca sĩ Xesi phản ứng gắt việc O Sen Ngọc Mai hát chùa bài hát Tuý Âm: Chỉ ra 3 điều
Ca sĩ Xesi phản ứng gắt việc O Sen Ngọc Mai hát chùa bài hát Tuý Âm: Chỉ ra 3 điều

Cụ thể: 

"1. BẢN QUYỀN SÁNG TÁC TÚY ÂM THUỘC VỀ AI?

Tác phẩm "Tuý Âm" được sáng tác bởi Xesi, bản quyền thuộc về Xesi và không có bất cứ nghệ sĩ đồng sáng tác nào khác. 

2. NGHỆ SĨ NGỌC MAI BIỂU DIỄN TÁC PHẨM TUÝ ÂM CHƯA ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý TỪ TÁC GIẢ

Về sự việc ca sĩ Ngọc Mai (O Sen) biểu diễn "Tuý Âm" trong hai sự kiện Hozo - HCMC INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL ngày 11/12 và ngày 28/11 tại Phòng trà Bến Thành trước công chúng và không có sự đồng ý cũng như cho phép từ tác giả. 

Mình đã gửi mail để trao đổi và nhận được trả lời từ phía ca sĩ Ngọc Mai rằng: phía Ban tổ chức những chương trình này mới là người chịu trách nhiệm về tác quyền biểu diễn của tác phẩm "Tuý Âm", nghệ sĩ Ngọc Mai đã xin phép một nghệ sĩ khác và không phải tác giả của tác phẩm "Tuý Âm". Tuy nhiên, trên cương vị là tác giả, mình không hề nhận được bất cứ thông tin gì về việc biểu diễn của 2 sự kiện này từ bất kì đơn vị nào. 

Vì vậy, em mong BTC của những chương trình trên vui lòng liên hệ trực tiếp với em để làm rõ một số công việc và xác thực lại thông tin. Nếu BTC không chủ động liên hệ với Xesi để xác minh lời Ca sĩ Ngọc Mai đã trình bày, Xesi sẽ nhờ sự giúp đỡ của bên thứ 3 can thiệp về vấn đề xâm phạm chất xám của mình.

Ca sĩ Xesi
Ca sĩ Xesi

3. Ý NGHĨA SAI LỆCH VỀ TÁC PHẨM TUÝ ÂM 

Là một nhạc sĩ, việc bài hát của mình được nhiều người yêu thích và trình diễn theo nhiều phong cách cảm nhận khác nhau là một hạnh phúc. Nhưng, Xesi vẫn mong muốn được khán giả biết đến ý nghĩa đúng của bài hát mình đẻ ra trước khi được phóng tác thành những phiên bản khác. 

Cho nên, nếu tác phẩm "Tuý Âm" được phân tích và giảng giải đến rộng khắp mọi người, rất mong người đó sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về ý nghĩa và nội dung tác phẩm. Tránh trường hợp làm cho khán giả hiểu sai luôn tác phẩm là điều tác giả không mong muốn. 

Ca sĩ có thể tự hiểu theo cách của họ để biểu diễn một cách tự do như một tác phẩm độc lập. Nhưng để giảng giải và truyền bá về nội dung cho nhiều người biết thì cần độ chính xác cao về tác phẩm. 

Ca sĩ Ngọc Mai hay còn biết đến với danh xưng O Sen
Ca sĩ Ngọc Mai hay còn biết đến với danh xưng O Sen

Bài hát Tuý Âm, như mình đã chia sẻ trước đó, chữ "Say" trong bài hát không liên quan rượu bia, say xỉn. Mà là "say thanh âm", nó là một cảm giác thăng hoa trong âm nhạc.

Lời cuối cùng, Xesi xin chân thành cảm ơn mọi người đã dành thời gian lắng nghe và chúc mọi người có một ngày làm việc hiệu quả!".

Hiện sự việc đang gây xôn xao dư luận.

Ảnh: FBNV, Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngọc Mai Xesi