Tin mới

Cá viên chiên bẩn sau khi chiên qua dầu nóng đã trở nên ‘an toàn’?

Chủ nhật, 04/04/2021, 19:05 (GMT+7)

Cá viên chiên là món ăn ưa thích của nhiều bạn nhỏ, tuy nhiên nhiều nơi vẫn bày bán cá viên chiên bẩn gây hại cho sức khỏe.

Cá viên chiên là món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các em nhỏ. Các hàng cá viên chiên rải rác ở nhiều nơi, đặc biệt là trước các cổng trường học. Tuy nhiên, bạn cần chọn lựa kĩ lưỡng địa chỉ cho các bé ăn, bởi có rất nhiều nơi bán cá viên chiên bẩn, không rõ nguồn gốc.

Cá viên chiên bẩn gây hại sức khỏe là điều không phải bàn cãi. Không những vậy, nhiều người bán hàng không có tâm, sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần khiến “hại càng thêm hại”.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Những loại ăn này chứa acrolein rất cao, gây hại gan, kích ứng niêm mạc dạ dày và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh tật lâu dài. Những xiên que bẩn nếu được tích tụ trong thời gian dài thậm chí còn có thể khiến người ăn mắc các bệnh tim mạch, béo phì, tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Mới đây, một đoạn clip soi cá viên chiên dưới kính hiển vi được chia sẻ. Qua kính hiển vi, viên cá thơm ngon, trắng bóc lại chưa lượng vi khuẩn lớn. Nhiều người vô tư, cho rằng dù cá viên chiên bẩn đến đâu nhưng chỉ cần được chiên qua dầu nóng đều sẽ tiêu diệt sạch vi khuẩn, tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Trong đoạn clip sau, người thực hiện clip đã chiên cá viên qua dầu sôi và thực hiện soi dưới kính hiển vi một lần nữa. Và sự thực đã chứng minh viên cá dù được chiên lên bằng dầu sôi vẫn không thể diệt được hết vi khuẩn.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Dưới độ phóng đại từ 80, 400 lên đến 1200, viên quá sau khi chiên qua dầu tưởng đã thơm ngon, đảm bảo thì vẫn có “vật thể lạ”. Do có không ít vi khuẩn khi gặp nhiệt độ cao sẽ tạo ra một lớp giáp bảo vệ, bao lấy toàn bộ cơ thể. Từ đó, chúng tiếp tục tồn tại và gây hại cho người sử dụng.

Những xe đẩy viên chiên vẫn luôn thu hút, tuy nhiên bạn cần chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn món ăn để đảm bảo sức khỏe của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá viên an vat