Tin mới

9x Sài Gòn ‘ngỡ ngàng’ tâm sự khi lần đầu ra Hà Nội: ‘Lương thấp mà cái gì cũng đắt’

Chủ nhật, 04/04/2021, 15:56 (GMT+7)

Mới đây, tâm sự của một chàng trai trẻ chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội sống đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Mỗi vùng đất, mỗi thành phố đều có văn hóa, phong tục, kinh tế,.. khác nhau. Chính bởi sự khác biệt này mà không phải ai cũng có thể thích nghi, thậm chí cảm thấy bị stress khi chuyển đến ống ở một nơi mới.

Việc chuyển đến một nơi khác để sinh sống luôn mang lại cảm giác khác biệt trong thời gian đầu, đòi hỏi sự kiên trì, thích nghi. Mới đây, một chàng trai Sài Gòn khi chuyển ra Hà Nội đã bị phong cách sống tại Hà Nộ làm cho choáng ngợp, mong muốn tìm sự đồng cảm từ mọi người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, chàng trai này đã quen với nếp sống tại thành phố Hồ Chí Minh 20 năm nên anh chàng đã cảm thấy rất ngỡ ngàng khi lần đầu tiên được trải nghiệm cuộc sống ở Hà Nội. Theo bài đăng được chia sẻ, nam thanh niên bày tỏ sự ngạc nhiên về mức thu nhập của người dân thủ đô: “Nói về khoản lương lậu thì ngoài này thấp kinh khủng (đa số chứ không phải toàn bộ). Văn phòng tầm 6-8 triệu/ tháng. Trừ 1 số công ty đặc thù hoặc nhân viên kinh doanh có hoa hồng thì còn khá hơn 1 chút”.

Không chỉ cảm thấy ngỡ ngàng về mặt kinh tế, chàng trai còn cảm thấy sự đắt đỏ rõ rệt trong cách tiêu xài, ăn uống giữa Hà Nội – TP. HCM: “Lương thấp mà đồ ăn cái gì cũng đắt. Cơm bình dân 25 nghìn thì nuốt không nổi, bún miến thì phải 40 - 50 nghìn thì may ra mới nuốt trôi được, ở ngoài này ra đường là mất tiền, cốc trà đá cũng 3 nghìn được 1 cốc bé xíu. À còn cái thuê nhà cũng đắt nữa...”

Sau tất cả, chàng trai bộc bạch rằng trong Sài Gòn, với mức thu nhập 20 triệu thì dù bản thân có tiêu đến 15 triệu 1 tháng vẫn có thể để ra được một khoản tiết kiệm cho bản thân. Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng.

Nhiều người đã dùng kinh nghiệm của bản thân, sự từng trải khi đã sinh sống tại cả hai thành phố lớn này để động viên anh chàng. Trong khi cũng có những ý kiến không đồng tình, cho rằng nam thanh niên chỉ mới ra ngoài Hà Nội nên chưa thể hiểu hết về cách sống nơi đây.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Một số bình luận của cộng đồng mạng: "Dù ở đâu, thành thị hay nông thôn, cứ nhiều tiền đi thì ở đâu cũng dễ sống hết! Nhiều tiền ở đâu dùng mọi thứ thoải mái thì cũng yêu ở đó thôi, còn đừng mang Hà Nội với Sài Gòn ra so đo làm gì mỗi người sống 1 kiểu”, "Công nhận lên Hà Nội với vào Sài Gòn mới thấy Sài Gòn nó rẻ mà đồ ăn nó cũng ngon, ra đường vào mùa hè cũng đông mà kiểu không ngột ngạt như ở Hà Nội"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sài Gòn