Tin mới

Các nhà khoa học Mỹ tìm ra vắc-xin kháng virus chỉ trong 3 giờ

Thứ sáu, 14/02/2020, 13:52 (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu, tìm ra vắc-xin kháng virus corona và tiến hành thử nghiệm trên động vật.

Theo tin tức từ CSB, các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Inovio ở San Diego (Mỹ) đã bắt tay vào nghiên cứu chế vắc-xin nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi cấp cho virus gây ra. Họ cho biết chỉ mất 3 giờ để tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin kháng virus corona chủng mới (Covid-19).

"Chúng tôi phát triển được một thuật toán và đưa trình tự ADN vào thuật toán này và vắc-xin đã được ra đời trong khoảng thời gian ngắn", Trevor Smith, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Inovio, cho biết.

Ông Trevor Smith, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Inovio. Ảnh: CBS

Trước đó, Inovio cũng từng nghiên cứu chế vắc-xin cho các loại virus gây dịch Zika, Ebola hay Mers. Đến nay, vắc-xin kháng virus corona của Inovio đã được thử nghiệm trên chuột và chuột lang. Họ sẽ tiếp tục thử nghiệm trên người và có thể là vào đầu mùa hè tới.

Liên quan đến thuốc kháng virus corona, hãng thông tấn Bloomberg đưa tin cho hay Trung Quốc hiện đang tiến hành gấp rút nghiên cứu để đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân bị viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona gây ra.

Theo đó, có khoảng 77 thử nghiệm lâm sàng liên quan đến Covid-19 đã được đăng ký tại Trung Quốc từ ngày 23/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news