Tin mới

Các tỉnh Bắc Bộ chuẩn bị đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh trước khi vào hè

Thứ bảy, 19/03/2022, 13:38 (GMT+7)

Những ngày cuối tháng 3, các tỉnh Bắc Bộ sẽ liên tiếp đón 3 đợt không khí lạnh gây mưa và nền nhiệt độ giảm, trước khi rục rịch chuyển giao mùa.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào đêm ngày 22 rạng sáng 23/3, một đợt Không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ tràn xuống Bắc Bộ gây mưa rào và dông rải rác. Mưa to nhất sẽ chủ yếu xảy ra ở khu vực Tây Bắc, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Vì vậy vùng núi các tỉnh này cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Khu vực đồng bằng sẽ có mưa và nhiệt giảm rõ rệt trong ngày 23/3. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nền nhiệt độ sẽ giảm xuống còn 17-19 độ C, trong khi đó vùng núi có nơi sẽ có nhiệt độ từ 14-16 độ C. Cụ thể, các tỉnh Bắc Bộ từ nay đến ngày 22/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Các tỉnh Bắc Bộ chuẩn bị đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh để vào hè
Các tỉnh Bắc Bộ chuẩn bị đón liên tiếp 3 đợt không khí lạnh để vào hè

Bắt đầu từ chiều ngày 22/3 đến 25/3, trời có mưa rào và dông rải rác. Riêng đêm 22 và 23/3 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22/3 trời chuyển rét.

Các tỉnh khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế từ hôm nay đến ngày 22/3, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 23 đến 24/3, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung vào chiều tối và tối. Phía Bắc đêm trời rét; phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ nay đến ngày 25/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định hơn, từ nay đến ngày 27/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng các ngày 21 và 23/3, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Hà Nội từ ngày 19 đến 22/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm trời lạnh. Từ chiều ngày 22 đến 25/3 có mưa, mưa rào. Riêng đêm 22 và 23-3 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22-3 trời chuyển rét.

Sau khi đợt không khí lạnh này đổ bổ, Bắc Bộ sẽ đón liên tiếp thêm 2 đợt lạnh bổ sung nữa vào  ngày 26/3 và 31/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news