Tin mới

Nắm vững 3 cách chọn cua đồng ngon, đảm bảo mang đến bữa ăn giải nhiệt mùa hè chất lượng

Thứ ba, 30/05/2023, 16:57 (GMT+7)

Các món ăn từ cua rất phổ biến và hợp lý cho bữa cơm mùa hè này. Dưới đây là những cách chọn cua đồng ngon mà bạn nên áp dụng.

Cua đồng là nguyên liệu cho nhiều món ăn trên mâm cơm gia đình Việt. Tuy nhiên chọn cua thế nào để có được những bát canh, nước dùng ngon là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số cách chọn cua đồng ngon mà bạn nên áp dụng trong mỗi lần đi chợ

Chọn cua đồng cần nhìn yếm cua

Phần yếm cua có thể cho biết là cua đực hay cua cái. Cua đực sẽ có yếm nhọn, cho nhiều thịt hơn còn cua cái có yếm to, cho nhiều gạch.

Nắm vững 3 cách chọn cua đồng ngon, đảm bảo mang đến bữa ăn giải nhiệt mùa hè chất lượng - Ảnh 1
 

Khi chọn cua, bạn có thể ấn tay vào phần yếm. Nếu cua vẫn cứng thì sẽ đảm bảo cua chắc và nhiều thịt, còn nếu mềm và ọp ẹp sẽ là cua ít thịt, không nên lựa chọn. Bên cạnh đó, khi chọn cua đồng bạn cần chú ý chọn những con có đủ càng, đủ chân, sẵn sàng phản ứng khi bị gắp lên.

Chọn cua đồng chú ý phần mai cua

Nắm vững 3 cách chọn cua đồng ngon, đảm bảo mang đến bữa ăn giải nhiệt mùa hè chất lượng - Ảnh 2
 

Mai cua cũng đảm bảo cho độ tươi ngon của nguyên liệu này khi chế biến. Cần chọn những con cua có phần mai bóng, vàng óng, điều này đảm bảo đây là những con cua đồng thơm ngon khi chế biến. Nếu mai cua màu đen và không đạt được độ bóng thường sẽ là cua nuôi, không chắc, dễ bị rụng càng.

Chú ý thời gian mua cua đồng

Điều này thực tế không được nhiều người để tâm đến nhưng thời gian mua cua đồng cũng quyết định phần nào đến chất lượng thịt cua khi chế biến. 

Nắm vững 3 cách chọn cua đồng ngon, đảm bảo mang đến bữa ăn giải nhiệt mùa hè chất lượng - Ảnh 3
 

Căn cứ vào lịch âm, nên ăn cua vào những ngày đầu hoặc cuối tháng âm lịch. Tránh ăn vào thời điểm ngày Rằm. Bởi ngày Rằm là thời điểm cua đang lột xác, nhịn ăn nên gầy, ít thịt. Sau Rằm một vài ngày, cua vừa lột xong hấp thụ dinh dưỡng xong béo lại chắc thịt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news