Tin mới

Cách gái Tây ăn sushi không dùng đũa khiến dân mạng châu Á ‘vừa tức vừa cười’

Chủ nhật, 04/04/2021, 19:55 (GMT+7)

Văn hóa dùng đũa không thịnh hành ở châu Âu, bởi vậy điều này đôi khi sẽ thành trở ngại cho người nước ngoài khi trải nghiệm ẩm thực Châu Á

Đũa là vật dụng quen thuộc của các nước châu Á, văn hóa dùng đũa đã được người châu Á sử dụng thành một thói quen khó bỏ. Tại các quốc gia châu Á, bạn có thể nhìn thấy đũa tại khắp mọi nơi, từ các nhà hàng sang chảnh đến quán ăn ven đường.

Tuy nhiên với người phương Tây, họ quen sử dụng dao, nĩa, thìa hơn là dùng đũa, bởi vậy dẫn đến nhiều tình huống “dở khóc dở cười” khi họ muốn thưởng thức ẩm thực tại các quốc gia châu Á.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, trong đoạn clip được đăng tải, một cô nàng đã thử chọn món sushi. Khi món ăn được bày ra, cô được đưa kèm đôi đũa dùng một lần để thưởng thức món ăn. Do không quen dùng đũa nên cô nang loay hoay không biết nên làm cách nào để có thể thưởng thức món ăn, nếu bốc tay thì lại cảm thấy kém vệ sinh.

Cuối cùng, bạn gái đã nghĩ ra “chiêu thức” dùng đũa có phần kì lạ, đó là sử dụng một mảnh giấy nhỏ gấp lại và đặt vào giữa đôi đũa. Tiếp theo, cô lấy một sợi dây thun và cố định nhiều vòng vào vị trí miếng giấy. Lúc này, chiếc đũa biến thành chiếc kẹp càng cua, bạn gái có thể dễ dàng dùng nó để “gắp thức ăn”.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ đã nhận về sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng dù trông cách thức ăn rất “ngứa mắt” nhưng bạn gái lại quá dễ thương: "Là người Việt, tôi chưa bao giờ thấy việc gắp thức ăn bằng đũa khó như vậy, cho đến khi xem được đoạn clip này!", "Gặp thế thì cứ bốc tay luôn cho lẹ!",..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sushi