Tin mới

Cách giữ cho cây cảnh trong nhà sống sót qua mùa đông lạnh giá

Thứ bảy, 21/10/2023, 18:40 (GMT+7)

Một số loài thực vật cũng giống như con người, cực kì ghét cái lạnh vào mùa đông.

Nếu bạn đang chăm sóc một số loại cây đến có nguồn gốc từ những vùng khí hậu ấm áp, mùa đông đang đến gần sẽ khiến cây của bạn có thể bị ảnh hưởng, thậm chí là chết vì lạnh. Dưới đây là một số mẹo để giúp cây của bạn sống sót qua mùa đông lạnh giá!

Cách giữ cho cây cảnh trong nhà sống sót qua mùa đông lạnh giá - Ảnh 1
 

Ánh sáng

Hầu hết các loại cây đều ưa ánh sáng. Mùa đông sẽ khiến lượng ánh sáng vào ban ngày trở nên yếu hơn. Bạn cần đảm bảo cây của mình vẫn nhận được nhiều ánh sáng bằng cách di chuyển chúng đến một vị trí khác trong nhà, nơi mà chúng có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn nhưng không quá lạnh. Hoặc bạn có thể đầu tư vào một số ánh sáng nhân tạo ví dụ như đèn dành riêng cho cây.

Nước

Khi bạn tăng nhiệt độ trong nhà trong mùa đông, nó sẽ ảnh hưởng đến độ ẩm trong phòng khiến cây của bạn có thể bị khô. Đặc biệt là các loại cây nhiệt đới luôn cần độ ẩm thích hợp. Hãy chú ý tưới nước cho cây để chúng luôn đạt độ ẩm cần thiết. Một cách khác để giữ ẩm cho cây là đặt chúng gần nhau. Bằng cách đó, độ ẩm sẽ ở giữa các lá, giữ cho cây ấm và ẩm.

Tuy nhiên, không thể tưới nước quá nhiều mùa đông. Khi tưới nước cho chúng, hãy cố gắng sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh. Nước lạnh có thể làm hỏng rễ cây, cuối cùng khiến chúng chết đột ngột.

Nhiệt độ

Việc thay đổi nhiệt độ trong phòng sẽ ảnh hưởng lớn tới cây. Hãy đảm bảo bạn giữ chúng trong một phòng có nhiệt độ ổn định.

Không bón phân

Nhiều người nghĩ rằng cây cần được chăm sóc chu đáo hơn vào mùa đông, nhưng thực tế là chúng không thích bón phân khi trời lạnh. Vào mùa đông, cây gần như không có nhiều hoạt động trao đổi chất, chúng không thực sự phát triển và tiết kiệm năng lượng để trở lại mạnh mẽ vào mùa xuân. Khi bạn bón phân cho cây vào mùa đông, phân sẽ đọng lại trong đất và làm hỏng rễ cây. Việc thay chậu cũng nên để dành đến mùa xuân. Nếu bạn di chuyển cây từ chậu này sang chậu khác sẽ khiến chúng quá căng thẳng và có thể bị chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news