Tin mới

5 đại kỵ gây hại cho sức khỏe ai cũng phải biết khi ăn bánh Trung thu

Thứ ba, 06/10/2020, 15:13 (GMT+7)

Mùa trung thu đến, nhiều gia đình đang cố gắng "giải quyết" nốt chỗ bánh Trung thu còn xót lại sau khi mua. Tuy nhiên khi sử dụng loại bánh này cũng cần lưu ý đến những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đây có thể coi là thời điểm tốt nhất để các hộ gia đình sở hữu những chiếc bánh Trung thu cao cấp với giá phải chăng hơn rất nhiều. Nhiều quầy hàng bánh Trung thu đang cố gắng xả hàng sau một mùa Trung thu còn thừa bánh.

Thành phần chính của bánh Trung thu là tinh bột, đường và chất béo. Vì thế, người tiêu dùng không nhất thiết phải mua loại quá đắt đỏ, tuy nhiên không lựa chọn sản phẩm trôi nổi, hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu… Nếu mua bánh Trung thu tự làm cần biết rõ địa chỉ tin cậy.

Bánh Trung thu sở hữu hàm lượng calo cực cao nên mỗi người chỉ nên ăn 1 miếng bằng 1/8 chiếc bánh. Nếu đã ăn bánh Trung thu thì nên ăn ít cơm hoặc thức ăn đi, đồng thời bổ sung thêm nhiều rau xanh để đẩy chất béo ra ngoài.

Ngoài ra khi ăn bánh Trung thu, bạn cũng cần lưu ý đến rất nhiều những ảnh hưởng cho sức khỏe.

Không ăn bánh Trung thu sau 7h tối

Một miếng bánh Trung thu chứa rất nhiều năng lượng và chất béo. Do đó, nếu ăn sau 7h tối, cơ thể chúng ta sẽ ít vận động hơn, dẫn đến việc tích tụ chất béo, gây tăng cân và tổn hại huyết áp.

Không ăn quá nhiều bánh Trung thu

Như đã đề cập, mỗi người chỉ nên ăn 1 miếng bánh bằng khoảng 1/8 chiếc bánh. Nên nhỡ 120g bánh Trung thu cung cấp đến 700 - 900 calo. Còn cơ thể một người trưởng thành chỉ cần 2000 calo mỗi ngày. Nạp quá nhiều chất béo, năng lượng vào cơ thể, bạn có thể bị thừa cân, gặp các vấn đề về huyết áp và sức khỏe nói chung.

Không ăn bánh Trung thu quá hạn

Trong thời điểm này, rất nhiều gian hàng hay những người kinh doanh online đang thanh lý bánh Trung thu giá rẻ trên mạng xã hội. Mặc dù đây là thời điểm tốt để mua bánh Trung thu giá rẻ, nhưng thời gian qua, hàng loạt vụ phát hiện bánh không rõ nguồn gốc cũng là lời nhắc nhở để người tiêu dùng thận trọng khi mua bánh thanh lý, đặc biệt là bánh Trung thu hết hạn.

Những loại bánh với nhân thập cẩm, mứt và đường hoặc trứng sẽ có thời gian bảo quản rất ngắn. Nếu quá hạn, các loại nhân này dễ hỏng hoặc mốc, gây ra những vấn đề cho hệ tiêu hóa.

Không ăn bánh Trung thu ngay sau khi ăn cơm

Sau khi ăn cơm, cơ thể bạn đã nạp vào một lượng tinh bột và đường đầy đủ. Nếu tiếp tục ăn bánh Trung thu ngay, lượng đường trong máu sẽ tăng cao. Các năng lượng dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo dự trữ, không tốt cho huyết áp. Tốt nhất bạn nên ăn bánh Trung thu sau 3h ăn cơm và ăn kèm cùng hoa quả.

Không ăn bánh Trung thu vào lúc đói

Nhiều người coi bánh Trung thu là một giải pháp "chống đói" trong buổi xế chiều. Tuy nhiên giống mọi đồ ngọt khác, bánh Trung thu sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi, uể oải và tăng cân hơn. Nguyên nhân là bởi ăn đồ ngọt lúc đói sẽ khiến cơ thể mất đi lượng vitamin B và khiến quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng hữu ích bị cản trở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news