Tin mới

Cách làm giò xào kiểu miền Bắc công thức chuẩn siêu ngon, chống ngán ngày Tết

Thứ năm, 27/01/2022, 15:38 (GMT+7)

Cách làm giò xào miền Bắc để ăn Tết siêu ngon, thơm giòn, không ngán.

Giò xào là một trong những món ăn ngon ngày Tết được nhiều gia đình ưa thích. Dưới đây là công thức làm giò xào (kiểu miền Bắc) vô cùng thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: Thịt giò heo, lưỡi heo 200, tai heo, mũi heo, nấm mèo, nước ép hành tỏi, tiêu, lá chuối, dây và bao nilon.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tai và mũi heo bạn phải làm sạch lông, trần và đem rửa nhiều lần cho thật sạch, để ráo. Riêng lưỡi heo bạn cần chần qua nước sôi có pha một chút rượu trắng để tẩy mùi. Nấm mèo bỏ gốc, ngâm nước ấm cho thật nở, để ráo nước. Sau đó cắt thành những sợi nhỏ và đem ướp với nước băm hành tỏi và 1 muỗng cà phê tiêu, 1 thìa gia vị vừa ăn.

Sau đó, bạn đặt một nồi nước lớn, cho tất cả các loại thịt vào luộc chín tới khoảng 80% thì xả ngay vào nước lạnh rồi để khổ. Cuối cùng là bạn cần cắt thịt thành những lát thịt mỏng nhưng to bản là hoàn thành công đoạn chuẩn bị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi nấu, bạn cần làm nóng chảo, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào rồi đảo thịt đều tay trong 2 phút. Bạn cần nêm nếm thêm muối, tiêu xay, nước ép hành tỏi băm, tiêu giã thô, nước mắm và hạt nêm cho món giò xào dậy vị. Đảo đến khi thịt hơi săn lại thì bạn cho nấm mèo vào chảo xào cùng trong 3 phút rồi tắt bếp.

Bạn trải lá chuối ra khay, cho thịt vào túi nilon rồi buộc thật chặt, tạo hình cho món giò xào. Hiện nay, nhiều nơi đã bán sẵn khuôn giò xào thì bạn có thể bỏ qua việc chuẩn bị lá chuối và cho trực tiếp thịt vào khuôn có sẵn. Lưu ý là bạn càng buộc chặt tay, giò xào thành phẩm càng giòn, cứng và không bị bở.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối cùng, bạn để cho giò xào thật nguội rồi để vào tủ lạnh để làm đông nhé. Khi muốn thưởng thức, bạn chỉ cần cắt từng khoanh mỏng là đã có bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng lại không hề gây ngán trong những ngày Tết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news