Tin mới

Cách nấu chè bưởi ngon miễn chê tại nhà chỉ với 5 bước

Thứ năm, 14/04/2016, 21:09 (GMT+7)

Cách nấu chè bưởi tại nhà tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Bởi muốn làm chè bưởi ngon phải có “bí kíp” riêng thì món ăn mới trở nên hấp dẫn. Hãy xem cách nấu chè bưởi đơn giản nhưng đảm bảo ngon mê ly ở dưới đây nhé! 

Cách nấu chè bưởi tại nhà tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Bởi muốn làm chè bưởi ngon phải có “bí kíp” riêng thì món ăn mới trở nên hấp dẫn. Hãy xem cách nấu chè bưởi đơn giản nhưng đảm bảo ngon mê ly ở dưới đây nhé! 

Cách nấu chè bưởi tại nhà thực ra không hề khó như mọi người thường nghĩ. Với những nguyên liệu quen thuộc cùng với vài bước làm là bạn hoàn toàn có thể làm ra những cốc chè bưởi thơm ngon, mát lạnh cho ngày hè oi bức.

Chè bưởi chắc hẳn ai cũng đã ăn một lần, đôi khi với một số người, đây còn là món  yêu thích nhất trong vô vàn các món chè hiện nay. Với hương vị ngọt thanh, thơm ngậy của đỗ xanh quyện thêm vị giòn của cùi bưởi, thì món chè này là món ăn hoài không biết ngán.

Những ngày hè nắng nóng đã đến, hãy học cách nấu chè bưởi ngon tại nhà để có được món ăn giải nhiệt cho cả gia đình nhé. Cách nấu chè bưởi cũng khá đơn giản, chỉ cần trải qua vài bước là bạn hoàn toàn có ngay món ăn hấp dẫn cho cả nhà.

Cùng bắt tay vào bếp thực hiện ngay cách nấu chè bưởi đậu ngon tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm chè bưởi

Cùi bưởi: 200 gam (Nên chọn cùi bưởi Năm roi hoặc da xanh để không bị đắng và giòn)

Đỗ xanh: 200 gam

Đường: 100 gam

Nước cốt dừa

Muối, đường, bột năng, phèn chua

Nguyên liệu làm chè bưởi rất dễ mua. Ảnh minh họa. 

Cách nấu chè bưởi ngon, giòn đặc biệt

Bước 1: Dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh và giữ lại phần cùi trắng. Sau đó, cắt nhỏ thành từng miềng kích thước 2x2cm, rồi trộn đều với muốn trắng và bóp nhẹ tay trong khoảng 3-4 phút để tinh dầu mất đi.  

Sau đó, vớt cùi bưởi ra xả thật nhiều lần với nước để cùi bưởi không còn bị mặn và đắng. Để cùi bưởi không còn bị đắng có thể ngâm trong nước khoảng 1 tiếng rồi vớt ra vắt ráo nước.

Bước 2: Cùi bưởi sau khi ráo nước thì tiếp tục ngâm bằng phèn trong khoảng 15-20 phút, sau đó xả sạch bằng nước.

Tiếp đó, trộn cùi bưởi với đường rồi cho lên bếp đảo với lửa nhỏ. Sau đó, cho một thìa canh nước vào chảo rồi đảo tiếp 4-5 phút cho đến khi đường tan hoàn toàn và ngấm vào bên trong cùi bưởi thì tắt bếp.

Bước 3: Khi cùi bưởi tầm đường còn nóng thì cho 50 gam bột năng vào trộn đều rồi tiếp tục đổ thêm 50 gam bột năng nữa vào và trộn sao cho bột bao bên ngoài cùi bưởi phải khô.

Trong lúc trộn bột thì bắc một nồi nước lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì cho cùi bưởi đã tẩm bột năng vào luộc cho đến khi nào nổi lên thì vớt ra ngâm vào bát bước đá để giúp cùi bưởi được giòn và dai hơn.

Bước 4: Trước khi làm chè nên ngâm đậu xanh trước 4-5 tiếng cho nở, sau đó rửa sạch và đem hấp cho đậu chín bở.

Bước 5: Hòa bột năng với nước rồi đổ từ từ vào nồi, vừa đổ vừa khấy đều đến khi nào sánh lại thì cho cùi bưởi và đậu xanh vào. Tiếp theo cho tiếp nước hoa bưởi vào để tạo mùi thơm khi chè bắt đầu xôi thì tắt bếp.

Cách nấu chè bưởi ngon tại nhà giải nhiệt cực tốt. Ảnh minh họa.

Khi ăn chúng ta múc chè bưởi ra bát và ăn thêm cùng nước cốt dừa lên trên hoặc bỏ thêm chút đá.

Cách nấu chè bưởi vô cùng đơn giản phải không? Chúc các bạn thành công với công thức nấu chè trên nhé!

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news