Tin mới

Cách rang hướng dương vị dừa độc đáo đãi khách ngày Tết

Thứ năm, 11/01/2024, 17:44 (GMT+7)

Hãy thử biến tấu món hướng dương thông thường bằng việc kết hợp chúng với vị dừa vừa thơm ngon vừa độc đáo, đảm bảo ai cũng mê.

Hướng dương là món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết. Hiện nay, hạt hướng dương còn được kết hợp với nhiều hương vị độc đáo, trong đó vị dừa được rất nhiều người yêu thích, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi. Tết Giáp Thìn 2024, hãy thử làm món hướng dương vị dừa lạ miệng đãi khách nhé!

Nguyên liệu

- Hạt hướng dương tươi: 1kg

- Đường phèn: 10 viên

- Nước dừa tươi: 1 lít

- Một số loại gia vị khác: 2 muỗng canh muối,1 muỗng canh hạt tiêu sọ nguyên hạt, 1 muỗng canh hạt thì là, 2 miếng cam thảo, 3 cánh hoa hồi, 2 thanh quế, lá mắc mật (vài lá).

Cách rang hướng dương vị dừa độc đáo đãi khách ngày Tết - Ảnh 1
 

Cách rang hướng dương vị dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hạt hướng dương tươi: Khi mới mua về, hãy nhặt thật kỹ để loại bỏ các hạt hỏng, mốc. Sau đó đem hạt hướng dương rửa nhiều lần với nước sạch, để ráo nước. 

- Chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ, cho lá mắc mật, hạt tiêu sọ, hoa hồi, quế, hạt thì là và cam thảo vào chảo, bật bếp rang với lửa nhỏ cho đến khi mùi thơm tỏa ra thì tắt bếp. Đổ tất cả các nguyên liệu vào cối và dùng chày giã nhỏ. Có thể cho vào máy xay nhỏ.

- Đổ 1 lít nước dừa ra nồi, cho muối, đường phèn và các loại gia vị vừa giã nhỏ vào nồi. Khuấy đều cho đến khi đường phèn và muối tan hoàn toàn. Sau đó cho toàn bộ hạt hướng dương vào nồi, ngâm trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để hạt hướng dương ngấm gia vị.

Bước 2: Phơi hướng dương

- Sau khi ngâm hướng dương trong hỗn hợp nước dừa, cho hướng dương vào chiếc rổ lớn, xóc liên tục để rớt hết nước.

- Trải hạt hướng dương ra khay, đem đi phơi năng trong 2 giờ đồng hồ.

Bước 3: Rang hướng dương

- Bắc một chiếc chảo lớn, đổ hướng dương đã phơi khô vào chảo.

- Rang đều tay hạt hướng dương trong lửa nhỏ khoảng 40 phutsm đến khi phần vỏ hạt giòn và chín thơm thì tắt bếp.

- Có thể cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh muối trong lúc rang nếu bạn thích vị mặn.

Thành quả

Hướng dương rang xong giòn tan, vỏ có vị ngọt, thơm lừng mùi dừa, hạt hướng dương bùi bùi kết hợp với vị ngọt thanh của nước dừa ăn cực cuốn. Đảm bảo ai cũng mê món hướng dương vị dừa mới lạ này, hãy làm thử để gia đình nhâm nhi đãi khách dịp Tết nhé!.

Cách rang hướng dương vị dừa độc đáo đãi khách ngày Tết - Ảnh 2
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news