Tin mới

Cầm hòa được đối thủ có giá trị gấp 18 lần, báo TQ ca ngợi U23 Việt Nam hết lời

Thứ bảy, 11/01/2020, 11:13 (GMT+7)

Sau khi cầm hoà đối thủ được xem là ứng cử viên vô địch, UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến truyền thông Trung Quốc hết lời khen ngợi.

Dù bị đối thủ được đánh giá cao cầm hòa 0-0 trên sân Thunder Castle tối 10/1, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn khá tốt trước UAE. Kết quả này được xem như một thành công dành cho đương kim Á quân giải đấu.

Ấn tượng trước màn trình diễn của 'Rồng vàng', truyền thông Trung Quốc lại hết lời khen ngợi sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam.

Sáng nay (11/1), tờ Sina của Trung Quốc có bài viết nói về trận mở màn của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á gặp UAE với quan điểm tán dương các học trò của HLV Park Hang-seo.

Tác giả bài viết phân tích khá kĩ lực lượng 2 đội cũng như giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ: "Chiều 10/1, các trận đấu mở màn ở vòng bảng tại giải U23 châu Á lại tiếp tục diễn ra. Bảng D đã chứng kiến một trận đấu rất hấp dẫn và căng thẳng giữa U23 Việt Nam gặp UAE.

U23 Việt Nam là đội bóng có tổng giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ rất thấp, chỉ là 275.000 euro. Thế nhưng, họ lại quá giỏi khi cầm hòa UAE với giá trị chuyển nhượng 5,08 triệu euro (gấp hơn 18 lần Việt Nam) với tỷ số 0-0.

U23 Việt Nam không thể giành trọn chiến thắng trước UAE sau 5 lần đối đầu. Trong hiệp 1, hai đội cầm chân nhau 0-0. Sang hiệp 2, VAR đã lên tiếng để giúp Việt Nam thoát khỏi quả penalty. Cuối cùng, cả 2 bên vẫn bất phân thắng bại mà không thể ghi bàn".

Báo Trung Quốc so sánh về giá trị chuyển nhượng để khen ngợi U23 Việt Nam.

Cây bút của tờ Sina cũng nhìn nhận bóng đá Việt Nam một lần nữa cho thấy sự tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây. "Một số cầu thủ trẻ tài năng của họ liên tục được ra mắt. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính là một trong số đó. Anh ấy từng đánh bại tiền đạo Trung Quốc Wu Lei tại Asian Cup để trở thành chủ nhân của giải thưởng bàn thắng đẹp nhất.

Cách đây 2 năm, Việt Nam là chú ngựa ô thi đấu vô cùng nổi bật với việc giành ngôi Á quân. Còn ở giải châu Á năm nay, ngoài Quang Hải là cầu thủ nổi tiếng thì giá trị chuyển nhượng của cả đội U23 Việt Nam lại cực kỳ khiêm tốn, chỉ 275.000 euro, một trong số những đội sở hữu giá trị thấp nhất của giải. Trong đó, chỉ riêng Quang Hải đã được định giá 150.000 euro, còn những cầu thủ còn lại chỉ được định giá 125.000 euro.

Nên nhớ, đội U23 UAE không phải một đội bóng yếu. Họ vẫn bất bại trong 10 trận gần nhất ở các mặt trận khác nhau. Giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ U23 UAE cũng lên tới 5,08 triệu euro, gấp khoảng 18 lần so với U23 Việt Nam. 

Đây cũng từng là một trong những ông lớn mỗi khi tham dự các giải đấu khu vực. Trước trận đấu tối qua, UAE và U23 Việt Nam đối đầu nhau 4 lần, kết quả là UAE giành 2 chiến thắng và 2 trận hòa".


Phân tích về trận đấu tối qua trên đất Thái Lan, tác giả bài viết cũng có góc nhìn khá chuẩn xác. "Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, U23 Việt Nam đã thi đấu rất chủ động. Họ áp chế hoàn toàn sức mạnh của UAE trong suốt hiệp 1.

Trong hiệp 2, U23 Việt Nam thoát khỏi một quả phạt đền sau khi trọng tài theo dõi VAR. Tuy nhiên, Việt Nam đã cho thấy sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn của mình khi vùng lên rất mạnh mẽ ở nửa sau của hiệp 2.

Thời điểm cuối là thời gian Việt Nam thi đấu áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội rất nguy hiểm, chỉ tiếc rằng không thể tận dụng để ghi bàn. Cuối cùng, 2 đội chấp nhận chia điểm với kết quả 0-0".

Sau trận đấu tối qua, chính HLV bên phía UAE cũng giành những lời ngợi khen cho U23 Việt Nam sau trận hòa 0-0. Nhà cầm quân người Ba Lan cho biết: "Họ rất tuyệt vời về tư duy chiến thuật, nhưng chúng tôi đã có những phút thi đấu tốt hơn. Việt Nam đã chơi rất tốt nên không dễ để tạo ra cơ hội trước khung thành của họ. Trong 10 phút cuối trận, Việt Nam rất nguy hiểm khi cầm bóng, họ có 2 cơ hội tuyệt vời, các cầu thủ có chút hoảng sợ, tôi phải nhắc các cầu thủ bình tĩnh.

Tôi biết các cầu thủ VN rất nguy hiểm ở những pha bóng tình huống 2 vì vậy tôi đã nhắc các cầu thủ phải rất tập trung".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news