Tin mới

Campuchia ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên qua đời

Thứ năm, 11/03/2021, 17:27 (GMT+7)

Campuchia đã báo cáo ca Covid-19 đầu tiên thiệt mạng trong ngày hôm nay trong bối cảnh đợt bùng phát lớn nhất cho đến nay.

Bệnh nhân là một người đàn ông 50 tuổi không thể chống lại được virus sau khi xét nghiệm dương tính trong chưa đầy 2 tuần trước. Với tổng 1.124 ca Covid-19 được ghi nhận, Campuchia là một trong những quốc gia có số ca nhiễm ít nhất châu Á mặc dù số ca nhiễm đã tăng mạnh kể từ ngày 20/2, gấp đôi so với trước đó.

Các công nhân tại một nhà máy gần Phnom Penh thay ca. Ảnh: CNA
Các công nhân tại một nhà máy gần Phnom Penh thay ca. Ảnh: CNA

Theo thông báo từ Bộ Y tế, người đàn ông qua đời vào sáng nay theo giờ địa phương. Ông có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 27/2 và là tài xế cho một công dân Trung Quốc sống tại thị trấn Sihanoukville ven biển. Người này cũng bị nhiễm bệnh.

Campuchia, quốc gia có khoảng 16 triệu dân nằm cạnh Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tất cả những quốc gia này đều thành công trong việc kiểm soát sự bùng phát của Covid-19.

Campuchia đã bắt đầu chương trình tiêm chủng Covid-19 vào tháng trước.​ Ngày 4/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tiêm vắc xin AstraZeneca sau khi nhận được 324.000 liều trong sáng kiến COVAX. Trước đó, Campuchia đã nhận được lô vắc xin Sinopharm của Trung Quốc vào ngày 7/2 và tiến hành tiêm chủng đại trà vào ngày 10/2. Con trai ông Hun Sen và các bộ trưởng, quan chức chính phủ đã tiêm loại vắc xin này. Được biết Thủ tướng Campuchia không tiêm vắc xin Trung Quốc vì năm nay ông đã 68 tuổi, trong khi thuốc này được cấp phép cho nhóm người từ 18-59 tuổi.

Dịch Covid-19 tại Campuchia bùng phát mạnh trong cộng đồng người Hoa ở Sihanoukville hồi tháng 2. Đây là thành phố cảng có nhiều dự án đầu tư lớn của Trung Quốc.

(Theo CNA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Campuchia Covid-19