Tin mới

Thống đốc New York bị tố 'mò mẫm' nhân viên ngay trong dinh thự

Thứ năm, 11/03/2021, 11:27 (GMT+7)

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã bị một phụ tá tố mò mẫm cô này ngay tại dinh thự. Đây là một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với ông Cuomo trong thời gian gần đây.

Tờ Times Union of Albany đưa tin người phụ nữ này ở một mình trong phòng với ông Cuomo vào cuối năm ngoái. Thống đốc New York đã luồn tay vào áo rồi vuốt ve cô. Bài báo dựa trên một nguồn tin ẩn danh nhưng biết rõ về cáo buộc của người phụ nữ. Thống đốc đã triệu tập cô đến Biệt thự Điều hành ở Albany với lý do cần được giúp đỡ về chiếc điện thoại của mình.

Trước cáo buộc mới nhất, ông Cuomo thông qua người phát ngôn tuyên bố: "Tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì như vậy. Các chi tiết của báo cáo này thật khó hiểu". Thống đốc cho biết ông sẽ không nói chi tiết về điều này hay bất cứ cáo buộc nào khác vì cuộc điều tra do tổng chưởng lý tiểu bang giám sát đang diễn ra.

Thống đốc New York đang phải đối mặt với các cáo buộc quấy rối từ nhiều phụ nữ và ngày càng có nhiều người kêu gọi ông từ chức hoặc bị luận tội. Ông Cuomo nhiều lần nói sẽ không từ chức.

Thống đốc New York Andrew Cuomo bị nhiều phụ nữ tố cáo quấy rối. Ảnh: AP
Thống đốc New York Andrew Cuomo bị nhiều phụ nữ tố cáo quấy rối. Ảnh: AP

Theo tờ Times Union, người phụ nữ trên cho biết ông Cuomo đã nhiều lần chạm vào cô và đưa ra những bình luận tán tỉnh. Theo tờ báo, những cáo buộc này được đưa ra ánh sáng sau khi nhân viên của ông Cuomo xem cuộc họp báo ngày 3/3. Đây là lần họp báo đầu tiên của ông kể từ sau cáo buộc quấy rối vào cuối tháng 2.

Trong cuộc họp báo, ông phủ nhận việc từng chạm vào người một phụ nữ một cách không phù hợp. Người phụ tá sau đó đã rất xúc động và tiết lộ mọi chuyện với một nữ giám sát viên. Ít nhất một giám sát viên đã báo cáo cáo buộc với luật sư tại văn phòng thống đốc.

Trước báo cáo mới nhất, ông Cuomo từng bị nhiều cáo buộc khác như: biến nơi làm việc thành nơi không thoải mái cho phụ nữ trẻ, có những lời lẽ tán tỉnh và cưỡng hôn. Ít nhất có 5 người tố cáo là Charlotte Bennett, Lindsey Boylan, Ana Liss, Karen Hinton và người mới nhất đã làm việc cho thông đốc tại Albany hoặc trong thời gian ông làm việc trong nội các của Tổng thống Bill Clinton. Người còn lại là Anna Ruch thì đã gặp ông Cuomo tại lễ cưới của một người bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news