Tin mới

Campuchia khoe siêu SVĐ triệu đô hoành tráng, fan quốc tế mỉa mai: 'Nhìn Mỹ Đình mà chán'

Thứ sáu, 10/09/2021, 16:21 (GMT+7)

SVĐ Moradok Techo có sức chứa 75.000 chỗ ngồi đang dần được hoàn thiện và sẽ đưa vào sử dụng để phục vụ SEA Games 2023 sắp tới. Tranh thủ thời điểm này, nhiều fan bóng đá quốc tế đã "cà khịa" với những hình ảnh từ SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khi tiếp đón đối thủ Australia ngay trên SVĐ Mỹ Đình. Ngay lập tức Việt Nam đã nhận phải nhiều lời lẽ không hay từ bạn bè quốc tế về cơ sở vật chất của nước nhà.

Campuchia khoe siêu SVĐ triệu đô hoành tráng, fan quốc tế mỉa mai: 'Nhìn Mỹ Đình mà chán' - Ảnh 1

Cũng trong thời gian đó, người hâm mộ lại được một phen trầm trồ với SVĐ mới của Campuchia sau khi vừa hoàn tất thi công.

Campuchia khoe siêu SVĐ triệu đô hoành tráng, fan quốc tế mỉa mai: 'Nhìn Mỹ Đình mà chán' - Ảnh 2

Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Việt Nam, các nhà báo và phóng viên, thậm chí là các cầu thủ của Australia đã ngay lập tức “bóc phốt” về mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình.  Phóng viên Lee Gaskin của Australia còn so sánh mặt cỏ không khác gì với “bãi cỏ cho bò gặm”.

Trong khi đó, cầu thủ Trent Sainsbury cũng lên tiếng về việc mặt sân chưa đạt tiêu chuẩn: “Độ ẩm ở đây khá cao, mặt sân cũng không thực sự tốt. Tôi có thể nói rằng mặt sân khá xốp. Về cơ bản là như vậy. Tôi nghĩ nếu được chơi trên mặt sân tốt, chúng tôi có thể vượt qua so với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Tôi muốn thi đấu trong điều kiện chất lượng như vậy, bởi khi đó đội có thể mang đến những màn trình diễn thú vị và có được những bàn thắng đẹp”.

Những ý kiến của nước bạn đã ngay lập tức làm nổ ra các cuộc tranh luận hết sức gay gắt. Và không biết trùng hợp hay cố ý, cũng vào khoảng thời gian này, Campuchia đã có những những tấm ảnh đầu tiên để “khoe” với bạn bè quốc tế về SVĐ mới của họ, đó là SVĐ Quốc gia Morodok Techo.

Campuchia khoe siêu SVĐ triệu đô hoành tráng, fan quốc tế mỉa mai: 'Nhìn Mỹ Đình mà chán' - Ảnh 3
Campuchia khoe siêu SVĐ triệu đô hoành tráng, fan quốc tế mỉa mai: 'Nhìn Mỹ Đình mà chán' - Ảnh 4
Campuchia khoe siêu SVĐ triệu đô hoành tráng, fan quốc tế mỉa mai: 'Nhìn Mỹ Đình mà chán' - Ảnh 5

Được biết, SVĐ Morodok Techo nằm trong tổ hợp thể thao Morodok Techno Sport Complex. Sân có sức chứa lên tới 75.000 khác giả, đứng thứ ba Đông Nam Á (sau sân Bukit Jalil của Malaysia và Bung Karno của Indonesia) và được coi sân bóng hiện đại nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện tại.

Đây là thành quả của việc hợp tác giữa Campuchia và Trung Quốc. Trong đó, đất nước tỷ dân đã tài trợ số tiền lên tới gần 160 tỷ và khoảng 340 kỹ sư để giúp Campuchia xây dựng. 

Fan bóng đá quốc tế được dịp mỉa mai SVĐ Mỹ Đình của ĐT Việt Nam
Fan bóng đá quốc tế được dịp mỉa mai SVĐ Mỹ Đình của ĐT Việt Nam

Hiện tại, tổ hợp cơ bản đã hoàn tất và chờ tháng 10 làm lễ chuyển giao hoành tránh giữa Trung Quốc và Campuchia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news