Tin mới

Công Phượng vừa lên tập trung, đến lượt trò cưng của thầy Park gặp 'hạn lớn' sau trận gặp Australia

Thứ tư, 08/09/2021, 15:25 (GMT+7)

Nếu như ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của Công Phượng thì ở chiều hướng ngược lại, đoàn quân áo đỏ phải chia tay hậu vệ Thành Chung sau một chấn thương khá nặng ở trận gặp Australia vừa qua.

Sau trận đấu gặp Australia ngày hôm qua, các cầu thủ ĐT Việt Nam được xả trại 1 tuần. Toàn đội sẽ trở về bên gia đình trước khi tập trung trở lại vào ngày 16/8 tới đây.

Tuy nhiên, chỉ có các cầu thủ ở Hà Nội được về thăm vợ con, trong khi những cầu thủ ở phía Nam đành phải ở lại đội tuyển vì không có chuyến bay.

Công Phượng vừa lên tập trung, đến lượt trò cưng của thầy Park gặp 'hạn lớn' sau trận gặp Australia - Ảnh 1

VFF cũng đã sắp xếp chỗ ăn, ngủ và tập luyện cho các cầu thủ này ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong thời gian chờ tuyển Việt Nam tập trung trở lại, nhóm Tuấn Anh, Xuân Trường, Tiến Linh… sẽ tập luyện cùng với U22 Việt Nam.

Trong đợt tập trung tới, HLV Park Hang-seo sẽ chào đón sự trở lại của cậu học trò Công Phượng. Trước đó ở đợt tập trung hồi tháng 8, chân sút của HAGL đã xin không tập trung vì bận chăm bà xã sinh em bé. Đến khi trở về Việt Nam từ trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho gọi lại cậu học trò. Tuy nhiên do tình hình di chuyển phức tạp vì giãn cách xã hội nên Công Phượng không thể tập trung.

Ông Park xác nhận Công Phượng sẽ hội quân vào ngày 9/9. Ông lo ngại sau khoảng thời gian dài không tập luyện, Công Phượng không thể thi đấu ngay được và phải tập hồi phục.

Công Phượng sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội
Công Phượng sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội

Ở chiều ngược lại, nhà cầm quân sinh năm 1957 phải chia tay trung vệ Thành Chung. Phút 76 trận đấu với Australia, Thành Chung được cho ra nghỉ và có dấu hiệu bị đau. Đến sáng nay (8/9), các bác sĩ tuyển Việt Nam đưa trung vệ này đi chụp phim và tin không vui đã đến.

Kết quả khám cho thấy Thành Chung đã bị rách bắp khá nặng. Vết rách lên đến 12cm và sẽ khiến Thành Chung mất nhiều thời gian để hồi phục.

Được biết, trung vệ này vốn đã bị rách bắp với vết rách khoảng 3-4cm từ trước trận gặp Ả Rập Xê Út. Thành Chung vẫn có thể thi đấu ở trận đấu đó, đồng thời tiếp tục tự tin vào việc có thể ra sân khi đối đầu với Australia. Đáng tiếc, chấn thương của anh đã trở nên nặng hơn sau trận đấu hôm qua.

Công Phượng vừa lên tập trung, đến lượt trò cưng của thầy Park gặp 'hạn lớn' sau trận gặp Australia - Ảnh 2

Với tình hình như vậy, khả năng Thành Chung kịp phục hồi để tham dự loạt trận trong tháng 10 gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10) hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news