Tin mới

Chiến đấu quả cảm trước Australia, ĐT Việt Nam được FIFA giành tặng điều đặc biệt

Thứ năm, 09/09/2021, 10:02 (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa có bài viết ngợi khen tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam trước đối thủ Australia ở trận đấu vừa qua.

Đón tiếp đối thủ Australia trên sân nhà thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu rất kiên cường. Thầy trò HLV Park Hang-seo thua thiệt về cả thể hình, về tư duy chơi bóng lẫn thiệt thòi về nhân sự. Tuy nhiên 90 phút tại Mỹ Đình đã khiến The Socceroos phải toát mồ hôi hột mới giành được 3 điểm.

Chiến đấu quả cảm trước Australia, ĐT Việt Nam được FIFA giành tặng điều đặc biệt - Ảnh 1

Với sự kiên cường và một đấu pháp chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam chỉ để thua với tỉ số sát nút. Chúng ta cũng tạo ra những cơ hội để ghi bàn thắng nhưng khoảng cách về trình độ đã khiến đoàn quân áo đỏ không thể cụ thể hóa những cơ hội này.

Dù vậy, màn trình diễn của ĐT Việt Nam đã khiến LĐBĐ thế giới rất ấn tượng. Trang chủ của FIFA vừa có bài viết đăng tải về trận đấu của đoàn quân áo đỏ với đối thủ top 3 châu Á. Bài viết của FIFA có đoạn:

“Tân binh của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á đã thua 2 trận đầu tiên, nhưng “Những chiến binh Sao Vàng” đã có màn trình diễn quả cảm. Đội tuyển Việt Nam còn có bàn thắng đầu tiên với pha lập công của Quang Hải vào lưới Ả Rập Xê Út chỉ khi trận đấu khởi đi 3 phút. Đây là bàn thắng nhanh nhất của loạt trận mở màn vòng loại thứ 3. Với tinh thần này, tuyển Việt Nam sẽ còn tạo nên những trận đấu thú vị”.

Chiến đấu quả cảm trước Australia, ĐT Việt Nam được FIFA giành tặng điều đặc biệt - Ảnh 2

Dù thất bại trong cả 2 lượt đầu ra quân nhưng ĐT Việt Nam vẫn xếp trên ĐT Trung Quốc ở BXH vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể ở bảng xếp hạng bảng B lúc này, cả hai đội bóng đều chưa có được điểm số đầu tiên. Trung Quốc đang có hiệu số -4 sau hai trận thua và không ghi nổi một bàn thắng. Trong khi đó ĐT Việt Nam có hiệu số -3 và đứng thứ 4 trên BXH vòng loại World Cup.

Chiến đấu quả cảm trước Australia, ĐT Việt Nam được FIFA giành tặng điều đặc biệt - Ảnh 3

Hiện ĐT Việt Nam đang cho xả trại để các cầu thủ có thể về bên gia đình. Khoảng 1 tuần nữa, các cầu thủ sẽ tập trung trở lại. Vào ngày 7/10 tới, đoàn quân áo đỏ sẽ có chuyến làm khách đến sân trung lập tại UAE để thi đấu với ĐT Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news