Tin mới

Căn bệnh bí ẩn khiến người phụ nữ hoạt bát bỗng 'bị nhốt' trong cơ thể của chính mình

Thứ hai, 04/12/2023, 14:21 (GMT+7)

Căn bệnh lạ khiến người phụ nữ bị nhốt trong cơ thể của chính mình, không thể cử động hay nói chuyện trong nhiều năm.

Khi Olimpia Popovici bắt đầu trải qua cảm giác “tê liệt” ở bên trái cơ thể, cô cho rằng dây thần kinh bị mắc kẹt đã bị giữ lại. Người phụ nữ 43 tuổi đã đến gặp nhiều bác sĩ trên khắp Vương quốc Anh và quê hương của cô, Romania, để tìm kiếm câu trả lời - nhưng căn bệnh ngày càng trở nặng vẫn là một ẩn số.

Một năm sau đó, cô mất khả năng nói, nuốt và cử động chân tay, nhưng vẫn có thể nhìn, suy nghĩ và nghe. Người phụ nữ bị “nhốt” trong cơ thể của chính mình. 

Giờ đây, chồng cô, Traian, 47 tuổi, đang chia sẻ câu chuyện đau thương của vợ mình để mọi người biết về nó và đánh dấu Giáng sinh đầu tiên không có cô bên cạnh.

Olimpia Popovici đột nhiên đổ bệnh, mất khả năng nói hoặc cử động. Ảnh: Jam Press
Olimpia Popovici đột nhiên đổ bệnh, mất khả năng nói hoặc cử động. Ảnh: Jam Press

Traian nói với NeedToKnow.co.uk rằng vợ anh “được mọi người yêu quý" và thật khó để chấp nhận việc cô ấy “không còn ở bên cạnh nữa”.

Olimpia để lại dấu ấn ở mọi nơi cô ấy đến và với mọi người quen biết. Cô ấy được đánh giá cao vì nhìn cuộc sống rất đơn giản”, anh nói. “Có rất nhiều điều tôi muốn nói nhưng không thể cất lời".

Đó là căn bệnh khủng khiếp đã cướp đi một con người vui vẻ, luôn nở nụ cười trên môi và tôi sẽ nhớ mãi tinh thần tràn đầy sức sống của cô ấy. Tôi phải chứng kiến cô ấy ngày càng rời xa mình mỗi ngày, và theo một cách nào đó, tôi đã rất đau buồn khi mất cô ấy từ trước khi cô ấy qua đời - mọi chuyện sẽ không còn như xưa nếu không có cô ấy. Giáng sinh này sẽ rất khó khăn và buồn bã vì đó là thời điểm cô ấy yêu thích nhất trong năm”.

Traian, chồng cô, cho biết vợ anh đã trở nên 'nhốt' trong chính cơ thể mình. Nguồn: Jam Press
Traian, chồng cô, cho biết vợ anh đã trở nên 'nhốt' trong chính cơ thể mình. Nguồn: Jam Press

Olimpia, người chuyển đến Vương quốc Anh vào năm 2002 sau khi tốt nghiệp trường y tá, bắt đầu gặp các triệu chứng kỳ lạ vào tháng 4 năm 2020. Trong hai năm tiếp theo, cô phải điều trị đột quỵ, cho đến tháng 1/2022 khi kết quả chụp chiếu cho thấy các phần não của cô đang co lại.

Traian nói: “Tôi nhớ nguyên nhân là một điều bí ẩn, nhưng người ta nói rằng cô ấy bị teo não dần, nơi các tế bào não bị mất đi. Căn bệnh của cô ấy ảnh hưởng đến cả gia đình, không chỉ riêng tôi, mà còn cả người mẹ đã rời Romania để ở bên chúng tôi và hỗ trợ Olimpia về mọi mặt".

Trước đây tôi là thợ xây tự do nhưng phải nghỉ việc khi bệnh của cô ấy ngày càng trầm trọng. Chúng tôi phải sống bằng tiền tiết kiệm và cũng cạn kiệt nhanh chóng”.

Vào ngày 21/10, Olimpia đã bị căn bệnh quái ác đánh gục và vài tuần sau, người thân tập trung tại quê nhà để nói lời từ biệt cô.

Giờ đây, Traian đang hy vọng nâng cao nhận thức nhằm cảnh báo những người khác về những dấu hiệu cần chú ý cũng như tìm kiếm câu trả lời.

Đáng buồn thay, Olimpia đã thua trước căn bệnh bí ẩn vào cuối tháng trước. Nguồn: Jam Press
Đáng buồn thay, Olimpia đã thua trước căn bệnh bí ẩn vào cuối tháng trước. Nguồn: Jam Press

Cô ấy đã đạt được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống – từ sở hữu một ngôi nhà đến điều hành một doanh nghiệp thành công – và thật xấu hổ khi thấy tất cả những điều đó bị tước bỏ”, người đàn ông 47 tuổi nói. “Vợ tôi là tù nhân trong chính cơ thể mình và tôi không muốn bất cứ ai mắc căn bệnh này. Tôi không ngờ sẽ mất cô ấy sớm như vậy và đó là khoảng thời gian rất tàn khốc đối với tất cả chúng tôi, nhưng tôi hy vọng sẽ nhớ đến con người thật của cô ấy chứ không phải cách mà cô ấy đã rời bỏ chúng tôi".

Tôi nhớ cách cô ấy nấu ăn, làm bánh và niềm đam mê thử những công thức nấu ăn mới. Olimpia thích những chuyến đi dạo dài trong thiên nhiên và thăm quan những địa điểm mới, cũng như hai chú chó của cô, Winston và Sasha. Tôi sẽ tiếp tục giữ cô ấy trong ký ức, làm tất cả những điều cô ấy yêu thích. Một ngày nào đó, tôi hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân đằng sau sự mất mát không thể tưởng tượng được này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh lạ teo não