Tin mới

Cán bộ y tế và loạt dòng chữ siêu dễ thương trên áo bảo hộ: Tranh thủ quảng cáo để kiếm 'gấu'

Thứ tư, 02/06/2021, 19:03 (GMT+7)

Chúng ta vốn đã quá quen thuộc và xót xa với hình ảnh các cán bộ y tế kiệt sức trong bộ đồ bảo hộ giữa thời tiết nắng nóng. Và để xua đi cái cảm giác mệt mỏi đó, những cán bộ này đã có những dòng thông điệp dễ thương ngay trên bộ quần áo hàng ngày.

Những ngày qua, các đoạn clip, hình ảnh các y, bác sĩ ở tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang kiệt sức, đổ gục tại chỗ vì phải mặc liên tục bộ đồ bảo hộ trong nhiều giờ giữa nắng nóng để lấy mẫu thử Covid-19 được chia sẻ đã trên MXH đã gây xúc động mạnh trong dư luận.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Việc nhân viên y tế phải căng mình làm việc khi thời tiết nắng nóng, cộng thêm bốc hơi của mặt sân bê tông, trời nóng quần áo bảo hộ không tỏa nhiệt khiến mặt ai cũng lấm tấm, quần áo ướt sũng dẫn tới nhiều người sốc nhiệt chóng mặt, mất nước, khó thở. Nhiều người tự nhủ cố gắng lấy hết được số mẫu cần và vượt qua khó khăn của thời tiết này.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Và như để tiếp thêm tinh thần lạc quan cho đội ngũ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, mới đây, một loạt các y bác sĩ tại Bắc Giang đã quyết định gửi những dòng thông điệp hết sức dễ thương thông qua bộ quần áo bảo hộ đang mặc trên người.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Do đặc thù của công việc, các cán bộ y tế hầu như chẳng có thời gian để mà biết mặt, nhớ tên nhau. Vì vậy, cách nhanh nhất để nhận diện người bên cạnh chính là viết tên trên áo. 

Nhân viên y tế này viết tên trên áo, tranh thủ quảng cáo luôn chưa có người yêu để tìm 'gấu'. Ảnh: MXH
Nhân viên y tế này viết tên trên áo, tranh thủ quảng cáo luôn chưa có người yêu để tìm "gấu". Ảnh: MXH

Những dòng tên này còn được biến tấu với những nội dung đầy xúc động như: "Mệt mỏi chỉ là cảm giác" hay "biệt đội săn Covid". Những dòng chữ này xuất hiện như góp phần làm tăng tinh thần cho đồng đội, những người cũng đang chịu cảnh vất vả như mình trong mùa dịch.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Hay thậm chí, có những cán bộ y tế còn nhanh trí quảng cáo luôn mình vẫn còn đang độc thân, chưa có người yêu với mong muốn tìm "gấu". 

Giữa hàng ngàn Facebook có tên Huệ Nguyễn, làm thế nào để tìm được đây? Ảnh: MXH
Giữa hàng ngàn Facebook có tên Huệ Nguyễn, làm thế nào để tìm được đây? Ảnh: MXH

Qua tìm hiểu được biết, đây là những hình ảnh về các giảng viên, sinh viên của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam được ghi lại trong chuyến đi đến vùng tâm dịch (ở xã Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) làm nhiệm vụ hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong công tác xét nghiệm và lấy mẫu.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Với họ, những dòng chữ này không chỉ để phân biệt người nào với người nào. Đó còn là những dòng thông điệp, những niềm tự hào, sự động viên để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news