Tin mới

Nam thanh niên cùng mẹ đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19: Xuất hiện đoạn kết khi lực lượng chức năng đến tận nhà

Thứ sáu, 21/05/2021, 17:38 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại hình ảnh thanh niên về Sơn La từ Bắc Giang có dấu hiệu không hợp tác khi nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khiến dân tình vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến làm việc với nam thanh niên này.

Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên cùng người mẹ tại Sơn La không hợp tác với nhân viên y tế khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã khiến dân tình vô cùng bức xúc. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Nam thanh niên bất hợp tác với lực lượng y tế, còn mạnh miệng yêu cầu 'người có cấp cao nhất' xuống nói chuyện. Ảnh chụp từ clip
Nam thanh niên bất hợp tác với lực lượng y tế, còn mạnh miệng yêu cầu "người có cấp cao nhất" xuống nói chuyện. Ảnh chụp từ clip

Theo VOV, 2 người trong đoạn clip trên ở thôn 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn (Sơn La). Trước đó, người thanh niên đi từ tỉnh Bắc Giang về Sơn La, vì vậy, Tổ công tác của huyện đã đến để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Tuy nhiên, không chỉ thanh niên này mà cả một phụ nữ trung tuổi trong gia đình đã có thái độ không hợp tác.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã tăng cường lực lượng đến thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, động viên, tư vấn… Cuối cùng, 2 người này đã hiểu và chấp hành việc lấy mẫu để xét nghiệm, cũng như áp dụng phương án cách ly tại nhà theo quy định.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Những hình ảnh lực lượng chức năng đến tận nhà để "xử lý" trường hợp này sau đó được dân mạng chia sẻ với sự hả hê. Trong bối cảnh dịch bệnh như vậy, việc bất hợp tác không chỉ đem đến nguy cơ cho chính mình mà còn cho cả những người xung quanh.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Không chỉ có vậy, lực lượng đi lấy mẫu xét nghiệm cũng đã phải hoạt động rất vất vả để đi từng ngõ, gõ từng nhà và truy vết nhằm đảm bảo an toàn. Họ không dám ăn, không dám uống, cả ngày mặc bộ đồ bảo hộ trong thời tiết lên đến 37 độ C. Họ cũng là con người, cũng có cảm xúc và cũng biết mệt mỏi.

Thay vì sự thiếu hợp tác và những giọng điệu có phần "bề trên" của mẹ con thanh niên kia, hãy dành cho họ sự thông cảm và hợp tác để cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19 lần này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news