Tin mới

Cận cảnh báo đốm một mắt thủ tiêu cá sấu đầm lầy

Thứ ba, 12/08/2014, 10:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một sát\nthủ báo đốm Nam Mỹ bệ vệ đi dọc bờ sông nhưng không ai biết nó đã thu gọn hình ảnh\ncon mồi vào trong tầm mắt trước khi hạ gục không chớp mắt và kéo nó đi.

(Tinmoi.vn) Một sát thủ báo đốm Nam Mỹ bệ vệ đi dọc bờ sông nhưng không ai biết nó đã thu gọn hình ảnh con mồi vào trong tầm mắt trước khi hạ gục không chớp mắt và kéo nó đi.

Một con báo tên là Mick bị mù một mắt do trận quyết đấu với một con cá sấu trước đây được trông thấy đang rình mò trên bờ sông ở đầm lầy Patanal, miền tây Brazil với bộ hàm sát thủ.

Con báo sở hữu một vẻ đẹp tuyệt vời và nổi bật khi nó đi bộ trên những đầm lầy ở Brazil

Nó đi lảng vảng rình rập trên bờ trước khi tìm thấy bữa trưa của mình ở đầm lầy Pantanal, Brazil

Chậm rãi đi xuống dòng sông với mục tiêu duy nhất: bắt lấy sát thủ đầm lầy-con cá sấu

Đây không phải là lần đầu tiên người ta thấy con báo một mắt này tấn công một con cá sấu

Năm ngoái, cảnh con báo này vồ mồi đã tạo nên một loạt tin giật giân trên toàn thế giới, cho thấy, nó có vẻ hứng thú với các loài bò sát.

Con báo đốm Mỹ gần như lặn hẳn xuống nước để săn mồi, đảm bảo nó có thể quan sát được toàn cảnh từ mọi góc độ.

Lao ra cắn cổ loài bò sát bằng bộ hàm chắc khỏe. Con cá sấu cố gắng chống cự nhưng thất bại

Hai động vật ăn thịt vật lộn trên bờ nhưng con báo khỏe hơn. Nó tha còn mồi đi xa bằng cú cắn gần như đứt lìa cổ, sau đó con dã thú lôi chiến lợi phẩm vào rừng và thưởng thức.

Tiến sĩ Andrew Melhuish từ Berkshire, đã chứng kiến những cảnh tượng hoang dã này kể lại: “Chúng tôi nhìn thấy con báo trèo lên một cồn cát cao, dừng lại vào sau đó nhảy vọt xuống chiếc hồ lớn, ẩn nấp trong bụi cỏ và cây dạ lan hương nước.

Chỉ 15 giây sau, chúng tôi thấy bụi cỏ chuyển động và nước bắn ra tung tóe. Con báo từ trong bụi cỏ rẽ ra, miệng ngậm con cá sấu đã chết.

Con báo cho thấy kỹ năng săn mồi tinh luyện của nó. Sau đó, nó biến mất vào trong khu rừng và thưởng thức bữa trưa của nó.”

Loài bò sát rỉ máu trong bộ hàm đanh thép khi nó bị con báo kéo lê trong bụi cỏ và đầm lầy để ăn thịt sau khi chiến đấu hết mình

Các nhà khoa học cho hay, trong đầm lầy Pantanal có khoảng 4.000-7.000 con báo đốm hung dữ như vậy.

Chi MK (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news