Tin mới

Cận cảnh dàn siêu xe chống đạn phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC

Thứ ba, 11/11/2014, 08:47 (GMT+7)

Chính quyền Bắc Kinh đã huy động "siêu" xe chống đạn đắt nhất Trung Quốc Hongqi L5 làm nhiệm vụ đón quan chức cấp cao nước ngoài tham dự Hội nghị APEC 2014.

Chính quyền Bắc Kinh đã huy động "siêu" xe chống đạn đắt nhất Trung Quốc Hongqi L5 làm nhiệm vụ đón quan chức cấp cao nước ngoài tham dự Hội nghị APEC 2014.

Tuần lễ Hội nghị cấp cao của Diễn đàn Hợp tác châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra ở Bắc Kinh trong các ngày 5-11/11 với chủ đề "Định hình tương lai thông qua quan hệ đối tác châu Á - Thái Bình Dương".

Với hơn 10.000 khách tới dự, bao gồm lãnh đạo và quan chức thành viên APEC, các doanh nhân và nhà báo, nước chủ nhà đã áp dụng nhiều biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn.

Những chiếc xe có hình thức giống Rolls-Royce được sản xuất tại Trung Quốc chủ yếu phục vụ các sự kiện trong nước, chiều dài khoảng 5m và có giá lên tới 6 triệu nhân dân tệ.

Đây không phải lần đầu tiên Hongqi L5 lộ diện. Cuối tháng 4/2013, chính quyền Bắc Kinh cũng từng dùng chiếc Hongqi L5 đế đón Tổng thống Pháp François Hollande khi tới thăm nước này.

Trong suốt tuần lễ quan trọng này, thành phố được thắp sáng liên tục, với đèn điện trong các tòa nhà dọc đại lộ Trường An phân cách giữa Thiên An Môn và Đại lễ dường Nhân dân ở Bắc Kinh được yêu cầu thắp sáng. 

Tại trung tâm thủ đô Trung Quốc, hơn 160 đồn cảnh sát được trang bị thêm mũ bảo hiểm chống đạn, áo giáp, máy quét thiết bị nổ và robot gỡ bom mìn. Chó nghiệp vụ, máy quay giám sát cùng các biện pháp an ninh khác cũng được bổ sung.

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, họ triển khai tổng cộng 28.000 sĩ quan mỗi ngày và huy động khoảng 800.000 người dân hỗ trợ đảm bảo an ninh trong thành phố.

 

Đoàn xe tham gia phục vụ Hội nghị APEC 2014 tại Bắc Kinh lần này được cho là đoàn xe nội địa có giá đắt nhất Trung Quốc với giá thành lên tới 6 triệu nhân dân tệ cho mỗi chiếc

Những chiếc xe có hình thức giống Rolls-Royce được sản xuất tại Trung Quốc chủ yếu phục vụ các sự kiện trong nước

Cuối tháng 4/2013, chính quyền Bắc Kinh cũng từng dùng chiếc Hongqi L5 đế đón Tổng thống Pháp François Hollande khi tới thăm

Cảnh sát Bắc Kinh khai tổng cộng 28.000 sĩ quan mỗi ngày và huy động khoảng 800.000 người dân hỗ trợ đảm bảo an ninh trong thành phố

Theo Yên Yên (Tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news