Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 7/9: Trung Quốc trả đũa Mỹ, giải cứu 200 người mắc kẹt vì cháy rừng

Thứ hai, 07/09/2020, 11:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 7/9/2020: Trung Quốc trả đũa truyền thông Mỹ, giải cứu 200 người mắc kẹt trong cháy rừng California...

Trung Quốc trả đũa visa đối với truyền thông Mỹ

Trong động thái đáp trả mới nhất phía Trung Quốc đã không cấp thẻ mới cho các phóng viên Mỹ đang làm việc tại nước này. Thay vào đó, họ chỉ nhận được một bức thư nói đơn đăng ký gia hạn thẻ nhà báo của họ đang được xử lý. Được biết, thị thực Trung Quốc gắn liền với thẻ nhà báo, khi có thẻ, phóng viên nước ngoài được lưu trú tại đây một năm. Nhưng giờ họ chỉ nhận được thị thực lưu trú 2 tháng. Đây là biện pháp trả đũa đối với cách hành xử của Tổng thống Donald Trump đối với truyền thông Trung Quốc trên đất Mỹ.

Các nhà báo Mỹ trên đất Trung Quốc đang gặp khó khăn. Ảnh: Reuters

Gần 300 người biểu tình Hong Kong bị bắt

Ngày 6/9, người biểu tình đã tràn ra các khu phố tại Hong Kong để phản đối việc hoãn bầu cử hội đồng lập pháp và luật an ninh mới. Cảnh sát vũ trang đã được huy động tới những khu vực này để giải tán biểu tình. 289 người đã bị bắt giữ do nghi tụ tập bất hợp pháp. Một số người bị bắt vì vi phạm luật an ninh mới khi hô khẩu hiệu ủng hộ Hong Kong độc lập.

Giải cứu 200 người trong cháy rừng California

Lực lượng vệ binh Quốc gia Mỹ ngày hôm qua đã dùng 2 trực thăng để giải cứu khoảng 200 người mắc kẹt trong một đám cháy rừng tại bang California. Có ít nhất 12 người đã bị thương trong đám cháy. Ngọn lửa lan rộng 145 km2 tại thị trấn Shaver Lake, chặn lối đi duy nhất dẫn đến hồ bơi Mammoth khiến mọi người bị mắc kẹt.

Bang California đang phải đối mặt với thảm họa cháy rừng. Ảnh: AP

Bão Haishen đe dọa Hàn Quốc

Sau khi đổ bộ Nhật Bản, bão Haishen đang hướng về phía Hàn Quốc với sức gió kỷ lục, lên tới 144 km/h. Khoảng 5.000 hộ dân đã bị mất điện, gần 1.000 người phải sơ tán, hơn 300 chuyến bay phải hủy bỏ vì mưa bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news