Tin mới

NYT: Trump không đóng đồng thuế nào trong 10 năm

Thứ hai, 28/09/2020, 09:34 (GMT+7)

Donald Trump đã không đóng bất cứ khoản thuế thu nhập liên bang nào trong 10 năm, kể từ năm 2000 vì lý do làm ăn thua lỗ, theo một báo cáo của New York Times.

Trong cả năm đắc cử tổng thống và năm đầu tiên tại Nhà Trắng, Trump chỉ trả 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang, tờ Times đưa tin. Chi tiết các khoản thanh toán được thu thập từ thông tin thuế trong hơn 2 thập kỷ, báo cáo của NYT đã chỉ ra những tổn thất tài chính lớn và nhiều năm trốn thuế đã giáng một đòn mạnh vào thương hiệu tài phiệt mà ông Trump xây dựng.

Tổng thống Donald Trump bị báo Mỹ tiết lộ không đóng thuế trong 10 năm. Ảnh: CNN

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 27/9, Trump phủ nhận những thông tin mà NYT đăng tải và tuyên bố ông đã đóng "rất nhiều" thuế thu nhập liên bang. "Tôi đã đóng rất nhiều và đóng nhiều thuế thu nhập liên bang", tổng thống nói.

Trump cho biết thêm ông sẵn sàng tiết lộ những tờ khai thuế của mình khi không còn bị Sở Thuế vụ kiểm toán. Khi được hỏi về số tiền thuế đã nộp, Trump từ chối trả lời và bỏ ra ngoài.

Báo cáo của NYT đã vẽ lên bức tranh về một doanh nhân đang phải vật lộn để duy trì hoạt động kinh doanh, bị thua lỗ hàng triệu USD ngay cả khi đang vận động tranh cử và tích cực khoe khoang về thành công tài chính của mình.

>> Xem thêm: Tìm thấy nghi phạm gửi chất kịch độc cho Tổng thống Trump

Theo báo cáo, Trump đã sử dụng 427,4 triệu USD trả cho "The Apprentice" để tài trợ cho các hoạt động kinh doanh khác của ông, chủ yếu là các sân golf. Thông tin về thuế mà tờ báo thu được tiết lộ Trump đã xung đột với Sở thuế vụ trong nhiều năm về việc liệu các khoản lỗ ông tuyên bố có khiến ông được hoàn lại gần 73 triệu USD hay không. Tuy nhiên, NYT cho biết họ sẽ không công khai dữ liệu khai thuế của Trump để đảm bảo an toàn cho các nguồn tin.

Các khoản thuế của Trump là một bí ẩn kể từ khi ông ra tranh cử tổng thống lần đầu. Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ứng viên Trump khi đó đã phá vỡ các tiêu chuẩn bầu cử tổng thống và từ chối xuất trình tờ khai thuế của mình để đánh giá công khai. Họ vẫn giữ bí mật kể từ khi ông nhậm chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news