Tin mới

NASA chụp được hình ảnh đáng kinh ngạc về đám cháy rừng ở Mỹ nhìn từ không gian

Thứ hai, 29/06/2020, 10:05 (GMT+7)

Vệ tinh Suomi NPP của NASA đã chụp được hình ảnh đáng kinh ngạc về đám cháy rừng rộng lớn đang hoành hành ở Arizona, Mỹ.

Theo tin tức trên Reuters, CNN, Vệ tinh Suomi NPP của NASA đã chụp được hình ảnh đáng kinh ngạc về đám cháy rừng rộng lớn đang hoành hành ở Arizona, Mỹ.

Hình ảnh NASA chụp lại cho thấy vùng khói kéo dài 101 km thoát ra khỏi đám cháy. Ảnh Reuters

Hình ảnh cho thấy vùng khói kéo dài 101 km thoát ra khỏi đám cháy. Trung tâm thời tiết quốc gia (NWS) Dự báo thời tiết ở Tucson sẽ tiếp tục nóng và khô với nhiệt độ đạt tới 40,5 độ C.

>> Xem thêm: Covid-19 cán mốc nghiệt ngã: Hơn nửa triệu người chết, 10 triệu ca nhiễm

Chuyên gia trung tâm thời tiết quốc gia cho biết nhiệt độ cao khô nóng còn kéo dài trong nhiều ngày, nơi cao nhất có thể lên tới 43 -46 độ C. Đây là thời gian nóng nhất trong năm tại khu vực.

Các thiết bị của NASA có khả năng phát hiện các đám cháy đang hoạt động, theo dõi khói bốc ra từ đám cháy, cung cấp thông tin cho chính quyền và thậm chí tiết lộ mức độ thay đổi của hệ sinh thái.

Trước đó, Sở Cứu hỏa bang Utah, Mỹ, ngày 28/6 cho biết đám cháy ở núi Traverse, gần thành phố Lehi, bùng lên sau khi một người đốt pháo hoa trái phép trong khu vực. Gió mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh, bao phủ diện tích 60-80 hecta.

Đám cháy gây hậu quả nặng nề. Ảnh CNN

Khoảng 30 gia đình trong khu vực đã phải sơ tán, Sở Cứu hỏa bang Utah đang yêu cầu thêm nhiều hộ gần đó rời khỏi khu vực nguy hiểm. Các trung tâm khẩn cấp đã được dựng để cung cấp chỗ ở cho những người phải sơ tán.

>> Xem thêm: Cái chết của 2 cha con được mệnh danh 'George Floyd của Ấn Độ'

Đám cháy gây tình trạng mất điện diện rộng ở khu vực. Lính cứu hỏa đang lên kế hoạch triển khai các thiết bị hạng nặng để bắt đầu lập đai ngăn lửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news