Tin mới

Kiểm tra ngay: Nhà ở phạm lỗi này sẽ ảnh hưởng lớn đến phong thủy, tài lộc ‘không cánh mà bay’ 

Thứ năm, 09/02/2023, 15:18 (GMT+7)

Nhà ở phạm lỗi này sẽ ảnh hưởng lớn đến phong thủy, gia chủ phải kiểm tra ngay.

Cây cối chết, héo

Trong thiết kế nhà cửa, cây cối có tác dụng mang đến không gian xanh mát, điều hòa không khí. Còn trong Phong thủy, cây biểu trưng cho sự cân bằng âm dương, sinh sổi nảy nở và phát triển.

Tuy nhiên, một khi cây chết đi hoặc héo úa lại dễ mang đến xui xẻo cho gia chủ. Người xưa có câu "hình nào khí đấy", việc để một cây chết trong nhà sẽ tích tụ âm khí, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình từ đó khiến cuộc sống xáo trộn.

Cây chết đi hoặc héo úa lại dễ mang đến xui xẻo cho gia chủ
Cây chết đi hoặc héo úa lại dễ mang đến xui xẻo cho gia chủ

Vì vậy, bạn hãy cố gắng chăm sóc cây thật tốt, nếu chúng héo hoặc chết hãy cố gắng dời đi càng nhanh càng tốt.

Thùng rác không có nắp

Thùng rác là nơi tập hợp chất bẩn hằng ngày, nếu không có nắp đậy sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống. Mùi hôi thối trước tiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, phát sinh các mầm bệnh. Còn trong phong thủy, những mùi hôi thối tượng trưng cho uế khí, mà những thứ ô uế sẽ mang lại xui xẻo, đặc biệt là những nhà có gian thờ cúng.

Thùng rác không có nắp sinh ra uế khí
Thùng rác không có nắp sinh ra uế khí

Gương đặt đối diện giường ngủ

Vế phương diện khoa học, nếu đặt gương đối diện giường sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Gây nên cảm giác bồn chồn, lo lắng, giật mình... Còn về phong thủy, gương là cánh cửa giao thoa âm dương, ảnh hưởng đến sinh khí, câu dẫn ma quỷ. Một số quan niệm cho rằng, khi ngủ hồn sẽ lìa khỏi xác, khi có gương sẽ khiến linh hồn dễ bị giật mình.

Đặt gương đối diện giường sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ
Đặt gương đối diện giường sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ

Ngoài ra khi đặt gương đối diện nơi bạn ngủ sẽ khiến gia đạo bất hòa, xua đuổi những may mắn... Nếu lỡ thiết kế gương đối diện giường ngủ mà không thể đổi kết cấu, bạn có thể hóa giải bằng cách che vải lên gương mỗi khi đi ngủ.

Đồ gốm, sứ, thủy tinh... sứt mẻ

Người phương Đông quan niệm việc làm vỡ bát, đĩa là điểm xui xẻo. Sự tan vỡ, rạn nứt, không nguyên vẹn là may mắn. "Cố đấm ăn xôi" bát, đũa bị mẻ sẽ mang đến tai ương, những chuyện chẳng lành, sức khỏe hao hút, các mối quan hệ rạn vỡ. Đặc biệt, phụ nữ có thai không nên động vào gốm, sứ, thủy tinh... sứt mẻ vì người xưa quan niệm điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình mang thai, vượt cạn...

Đồ gốm, sứ, thủy tinh... sứt mẻ mang đến tai ương, những chuyện chẳng lành, sức khỏe hao hút, các mối quan hệ rạn vỡ
Đồ gốm, sứ, thủy tinh... sứt mẻ mang đến tai ương, những chuyện chẳng lành, sức khỏe hao hút, các mối quan hệ rạn vỡ

Để chổi sai vị trí

Để chổi ở các vị trí gồm cửa ra vào, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh... được cho là địa kỵ. Khí xấu sẽ ngự trị trong ngôi nhà của bạn, đuổi tài lộc đi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt khi để trong bếp, nguồn sống gia đình sẽ bị quét sạch. Bạn cũng lưu ý không nên giữ lại chổi hỏng, chổi mòn.

Để chổi ở phòng khách sẽ đuổi tài lộc đi
Để chổi ở phòng khách sẽ đuổi tài lộc đi

Đặt vật phẩm phong thủy sai vị trí

Vật phẩm phong thủy được dùng với mục đích thu hút tài lộc, mang đến vận may, trấn yểm, xua đuổi tà ma... Tuy nhiên nếu đặt sai vị trí như những nơi ô uế (gần nhà vệ sinh, chậu rửa bát, thùng rác...) sẽ phạm đại kỵ.

Gia chủ nên để vật phẩm phong thủy tại nơi trang nghiêm. Tốt nhất, khi thỉnh bất cứ món đồ gì cần tham khảo ý kiến chuyên gia để xác định phương hướng, có hợp với vận mệnh...

*** Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Ảnh: Tổng hợp Inernet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy nhà ở