Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/3: Dịch Covid-19, tình hình Đài Loan

Thứ ba, 17/03/2020, 12:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h nóng nhất ngày 17/3: Tin tức dịch Covid-19 tại châu Âu, Nam Á, Đài Loan xuất kích nửa đêm...

Liên minh châu Âu đề xuất phong tỏa toàn khối

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là việc chủ tịch EU đề xuất các nước cấm hoạt động đi lại không cần thiết trong vòng 30 ngày để kiểm soát Covid-19. Hiện EU vẫn chưa tìm ra phương án hành động thống nhất mà chỉ có một số nước đơn phương áp dặt lệnh kiểm soát biên giới.

Cảnh sát Hungary tại một chốt kiểm tra gần biên giới Áo. Ảnh: AFP

Ý ghi nhận hơn 3.000 ca Covid-19 mới

Ngày hôm nay, Ý ghi nhận thêm 3.233 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 27.980. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Ý hiện là 2.158 và vẫn đang là ổ dịch lớn nhất châu Âu.

Sau khi phát hiện thêm 190 ca nhiễm Covid-19 liên quan tới một sự kiện tôn giáo, nâng tổng số ca nhiễm tại Malaysia lên gần 600 người, chính quyền nước này đã quyết định phong tỏa toàn quốc, cấm công dân ra nwos ngoài, cấm người nước ngoài nhập cảnh. Ngoài lệnh phong tỏa biên giới, Malaysia còn đóng cửa trường học, cấm các sự kiện đông người, dóng cửa toàn bộ cửa hàng kinh doanh và các địa điểm tôn giáo. Hiện chỉ có siêu thị và ngân hàng là được phép hoạt động tại đây.

Nhân viên y tế tại chốt kiểm tra ở sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: AFP

Máy bay Đài Loan chặn tiêm kích Trung Quốc

Các máy bay Đài Loan xuất kích chặn máy bay quân sự Trung Quốc vào nửa đêm 16/3. Sau khi bị xua đuổi, các máy bay của Trung Quốc đã rời khỏi khu vực này. Hiện quân đội Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận. Được biết Bắc Kinh đang tiến hành một cuộc tập trận gọi là "bao vây đảo" tại khu vực này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news