Tin mới

Cảnh báo nóng về sự đột biến của virus corona

Thứ bảy, 28/03/2020, 09:55 (GMT+7)

Bác sĩ tại Nga đã đưa ra lời cảnh báo với truyền thông về tốc độ biến đổi chóng mặt của virus corona.

Tờ RBHT cho biết giới chức y tế tại Nga mới đây đã đưa ra cảnh báo mới về sự đột biến của virus corona chủng mới.

Theo đó, hàng loạt các y bác sĩ sau khi được phỏng vấn đều đưa ra lời cảnh báo đối với loại virus chủng mới nguy hiểm này.

Nga đã sẵn sàng cho đối phó khi Covid-19 bùng phát. Ảnh: Russia Beyond

Bác sĩ Serge Butry, một bác sĩ nhi khoa tại Phòng khám Rassvet đã đưa ra lời cảnh báo, virus corona không chừa nhóm đối tượng nào.

"Covid-19 tồn tại lâu hơn so với nhiễm virus đường hô hấp cấp tính thông thường (ARVI), hai đến ba tuần và đôi khi dẫn đến viêm phổi nặng. Ở đây có 1 quy tắc rất đơn giản: Nếu bạn bắt đầu cảm thấy khó thở, hãy khẩn trương đi khám bác sĩ", ông Butry đưa ra lời khuyến cáo.

Trong khi đó, một bác sĩ gia đình tại Phòng khám GMS ở Moscow lại cảnh báo rằng virus corona hiện đang hoạt động khá mạnh trong cơ thể người. "Đến nay virus đã chứng minh rằng nó đã biến đổi rất nhanh và mạnh".

Theo chia sẻ của bác sĩ tại BV  Kransarka ở Moscow, nơi đang điều trị cho phần lớn các trường hợp nhiễm virus corona, ông Denis Protsenko cho rằng thành phố cần được phong toả để ngăn chặn đại dịch này.

Tính đến 27/3, Nga ghi nhận 199 ca nhiễm và chưa có ca tử vong nào.
Tuy nhiên, trước những cảnh báo của giới y khoa tại nước này, chính quyền đang gấp rút chuẩn bị những điều kiện để có thể đối phó nếu như Covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news