Tin mới

Cảnh báo ớn lạnh của Triều Tiên đối với Nhật Bản

Thứ ba, 10/10/2017, 11:44 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên cảnh báo, nếu Nhật Bản hùa theo âm mưu chiến tranh của Mỹ, mọi thứ mà Nhật Bản huy động cho một cuộc chiến sẽ bị "nghiền nát".

Truyền thông Triều Tiên cảnh báo, nếu Nhật Bản hùa theo âm mưu chiến tranh của Mỹ, mọi thứ mà Nhật Bản huy động cho một cuộc chiến sẽ bị "nghiền nát".

Trong một bài bình luận đăng tải hôm nay (10/10), KCNA tiếp tục dành cho Nhật Bản, một đồng minh của Mỹ ở châu Á, lời cảnh báo ớn lạnh.

"Nếu Nhật Bản hùa theo âm mưu chiến tranh của Mỹ, họ sẽ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạnh mẽ của các lực lượng vũ trang cách mạng Triều Tiên", KCNA viết.

"Nhật Bản không bao giờ được an toàn nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Mọi thứ mà Nhật Bản huy động cho một cuộc chiến sẽ bị nghiền nát để không còn căn cứ quân sự nào của Mỹ ở đây", KCNA tiếp tục cảnh báo.

Nhật Bản hiện chưa đưa ra bình luận nào về những cảnh báo này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức quân đội. Ảnh: Reuters

Triều Tiên gần đây đã hai lần phóng tên lửa qua Nhật Bản - một động thái mà giới chuyên gia cho rằng ngầm gửi thông điệp tới Washington rằng Bình Nhưỡng đã sở hữu tên lửa có thể bắn tới Mỹ. Có những lo ngại cho rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thực hiện thêm các vụ phóng thử tên lửa mới, bao gồm cả phóng thử tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân qua Thái Bình Dương.

Tháng trước, Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật Bản bằng một cuộc tấn công hạt nhân, và đầu tháng này tiếp tục dọa mang mây phóng xạ đến Nhật Bản.

Trong một bài phát biểu tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Quân đội Mỹ ngày 9/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis kêu gọi quân đội "sẵn sàng" nếu Tổng thống Trump ra lệnh tấn công Triều Tiên.

"Cả tôi và các bạn đều không thể biết được nhưng có một điều quân đội Mỹ có thể làm. Đó là các bạn phải sẵn sàng để đảm bảo rằng chúng ta có các lựa chọn quân sự mà tổng thống có thể sử dụng nếu cần thiết", ông Mattis cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảnh báo