Tin mới

Cảnh giết động vật trong Vua đầu bếp 2014 gây tranh cãi

Thứ hai, 22/09/2014, 08:59 (GMT+7)

Sau khi những hình ảnh giết mổ động vật được quay cận cành trong Vua đầu bếp Việt Nam 2014 đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. 

Sau khi những hình ảnh giết mổ động vật được quay cận cành trong Vua đầu bếp Việt Nam 2014 đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. 

Vua đầu bếp Việt Nam 2014 phát sóng ngày 20/9 đã gây nhiều tranh cãi khi quay cận cảnh quá trình giết mổ động vật dã mãn. Đặc biệt là hành động chọc mắt, chặt đầu baba, của thí sinh Khánh Phương. 

Với một chương trình truyền hình được phát sóng trong khoảng giờ vàng không ít người cho rằng đây là một sai sót không nên có, không phù hợp. Đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi nẩy ra. 

Clip Khánh Phương chia sẻ cảm xúc làm baba

Khánh Phương trong cảnh quay giết mổ baba của Vua đầu bếp Việt Nam 2014 

Phần lớn người xem đều cho rằng hãy chấm dứt những hình ảnh phản cảm, giết mổ dã man trên sóng truyền hình. 

Một thành viên chia sẻ: "Xin hãy tôn trọng người xem và theo dõi chương trình của các bạn. Xin đừng đem những cảnh giết chóc máu me lên truyền hình. Đánh đập những con vật đó như vậy. Nhà tôi cũng có nhiều trẻ em con nít xem chương trình của các bạn. Đáng lẽ ban giám khảo nên ngăn cái chị đó lại không được đánh đập con baba như vậy. Thật là thất vọng chương trình này".

"Chương trình này nghĩ sao khi đưa cảnh giết baba lên sóng vậy, có thể cắt đoạn giết mổ này chỉ quay cảnh chế biến món ăn cũng được mà. Tại sao lại phản cảm như vậy. Lại còn lên sóng giờ vàng nữa chứ. Đây là ở Việt Nam chứ không phải ở nước ngoài. Hãy tôn trọng chúng tôi - những người yêu thích chương trình truyền hình" là ý kiến của một người xem. 

Thành viên tên Le chia sẻ: "Tôi thấy dễ sợ quá! Mở tivi ra vừa nghe 1 trong 3 giám khảo hướng dẫn cách làm baba và bất chợt thấy chiếu hình thí sinh chặt chém babba... Tôi nhanh tay tắt ngay tivi luôn! Nếu tôi là những thí sinh này, tôi thẳng thắn xin nêu ý kiến dừng cuộc chơi tại đây".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến bảo vệ chương trình Vua đầu bếp Việt Nam 2014 cho rằng, baba thì cũng là động vật giống như người ta giết mổ cá thông thường. 

Một thành viên cho hay: "Thực ra giết hay không giết không quan trọng, vì baba cũng chỉ là một con vật nằm trong chuỗi thức ăn mà thôi. Chương trình hướng dẫn mọi người cách chế biến thực phẩm mà. Có gì quá phản cảm đâu mà gay gắt vậy? Nếu có cũng chỉ là do cách thể hiện của chị Khánh Phương khi giết baba thôi".

"Thật buồn cười rằng có nhiều bạn cứ lớn tiếng chê chương trình truyền hình thực tế mà lại không thực tế, rồi thì dàn dựng thế lọ thế chai. Trong khi Khánh Phương thẳng thắn trình bày quan điểm, nói thẳng nói thật thì lại quay sang ném đá, các bạn muốn thực tế người ta nói những điều thực tế cho bạn nghe rồi còn gì. Đúng là làm chương trình chẳng khác nào làm dâu trăm họ, chẳng biết phải làm thế nào mới chiều đc khán giả" là luận điểm của một fan hâm mộ chương trình.

Theo tin tức trước đó, đã không ít chương trình truyền hình quay cảnh ngược đãi động vật gây tranh cãi trong dư luận. Cách đây tròn 3 năm, trong một chương trình Master Chef 2014 đậm tính nhân văn ngay từ cái tên: Con yêu của mẹ phát sóng trên truyền hình, khá giả Việt "há hốc" mồm khi thấy cảnh 4 cậu bé buộc một chú mèo vào vỏ chai và thả xuống bể bơi để xem mèo có tự nổi được hay không, mặc cho chú mèo kêu gào thảm thiết.

Theo Quốc Huy/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news