Tin mới

Cảnh hoang tàn bên trong xác phà Sewol sau 3 năm chìm dưới biển

Thứ hai, 10/04/2017, 20:42 (GMT+7)

Hàn Quốc vừa công bố bức ảnh chụp cảnh hoang tàn, đổ nát bên trong phà Sewol sau khi chiếc phà được đưa về đất liền.

Hàn Quốc vừa công bố bức ảnh chụp cảnh hoang tàn, đổ nát bên trong phà Sewol sau khi chiếc phà được đưa về đất liền.

Theo Korean Times, hôm 9/4, 1.089 ngày sau vụ tai nạn ngoài khơi đảo Jindo, chiếc phà Sewol cuối cùng đã được đưa lên bờ tại cảng ở Mokpo, tỉnh Nam Jeolla.

Không lâu sau đó, Bộ Hải dương và Nghề cá Hàn Quốc đã công bố ảnh chụp bên trong thân tàu. Bức ảnh cho thấy nội thất đã bị ăn mòn và rỉ sét sau 3 năm chìm dưới đáy biển.

Bên trong chiếc phà 3 năm chìm dưới đáy biển. Ảnh: Yonhap

Phà Sewol được đưa về bờ vào ngày 31/3, tuy nhiên vì trọng lượng phà quá lớn, các nhà chức trách mất hơn một tuần để di chuyển phà từ tàu bán chìm lên bờ.

Chiếc phà có tải trọng 6.835 tấn, nhưng vì có bùn đất bên trong nên đã nặng lên tới 8.000 - 8.500 tấn, gây khó khăn cho việc trục vớt. Giới chức Hàn Quốc hy vọng việc thân tàu được vớt lên sẽ cho phép tìm kiếm thi thể 9 nạn nhân mất tích.

Hàn Quốc cũng cử một đội ngũ gồm 10 người từ Cơ quan Pháp y Quốc gia và 6 người thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đảm trách việc nhận dạng thi thể.

Ngày 16/4/2014, phà Sewol chở theo 476 người đã bị chìm khi đang thực hiện hải trình từ Incheon tới Jeju, Hàn Quốc. Vụ chìm phà khiến 304 người chết, trở thành tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news