Tin mới

Cảnh "quái vật" Krakatau phun trào vài tiếng sau khi sóng thần xảy ra ở Indonesia

Thứ ba, 25/12/2018, 10:17 (GMT+7)

Sau khi sóng thần xảy ra ở Indonesia, một đoạn clip quay từ buồng lái máy bay cho thấy núi lửa Anak Krakatau phun ra lớp lớp tro bụi và dung nham xuống biển, tạo thành các cột khói khổng lồ trên không.

Sau khi sóng thần xảy ra ở Indonesia, một đoạn clip quay từ buồng lái máy bay cho thấy núi lửa Anak Krakatau phun ra lớp lớp tro bụi và dung nham xuống biển, tạo thành các cột khói khổng lồ trên không.

Để đánh giá tình hình thiệt hại tại khu vực Banten, thuộc tỉnh miền tây Java, Indonesia sau trận sóng thần tràn vào khu vực này hôm 22/12, cơ trưởng Mykola làm việc tại hãng hàng không Susi Air được cử đến thị sát.

Núi lửa Anak Krakatau phun trào hôm 22/12. Ảnh: RT

Từ buồng lái máy bay, ông Mykola đã ghi lại cảnh tượng núi lửa Anak Krakatau phun ra lớp tro bụi và dung nham xuống biển, tạo thành các cột khói khổng lồ trên không.

Anak Krakatau, ngọn núi lửa mới xuất hiện chỉ chưa đầy 100 năm trước. Nhưng những lần "thức giấc" của nó được các chuyên gia nhận định đã gây ra những tiếng ầm ầm không ngớt, phun ra những cột tro nóng lên không trung và những dòng nham thạch xuống biển.

BBC dẫn lời các nhà địa chất học thế giới cho hay, lở đất dưới đáy biển là nguyên nhân gây ra trận sóng thần hủy diệt này. Nguyên nhân lở đất được cho là đến từ những hoạt động không ngừng của "quái vật" Anak Krakatau.

Theo thống kê mới nhất từ chính phủ Indonesia cho biết, ít nhất 373 người trên các đảo Java và Sumatra đã thiệt mạng,1.459 người đã bị thương, trong khi 128 người vẫn mất tích sau trận sóng thần vào cuối tuần trước tại Indonesia.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news