Tin mới

Cảnh sát Ai Cập "chẳng may" bắn chết 12 du khách và hướng dẫn viên

Thứ hai, 14/09/2015, 09:59 (GMT+7)

Ít nhất 12 du khách và các hướng dẫn viên của họ đã bị lực lượng an ninh Ai Cập bắn nhầm dẫn tới thiệt mạng.

Ít nhất 12 du khách và các hướng dẫn viên của họ đã bị lực lượng an ninh Ai Cập bắn nhầm dẫn tới thiệt mạng.

Lực lượng an ninh Ai Cập. Ảnh minh họa. Nguồn: AP

Theo tin tức từ tờ The Guardian, số du khách này đến từ Mexico. Ngoài 12 người thiệt mạng còn có 10 người khác trong 4 ô tô bị thương.

Tờ báo dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết trong khi cảnh sát và lực lượng vũ trang truy đuổi "các phần tử khủng bố" thì họ vô tình bắn phải xe của đoàn du lịch này.

Tuyên bố này cũng cho biết các du khách lẽ ra không nên xuất hiện tại khu vực này và sự hiện diện của họ là "bất hợp pháp".

"Một lực lượng phối hợp gồm cảnh sát và quân đội trong khi truy đuổi các phần tử khủng bố tại khu vực ốc đảo của sa mạc Western tối nay thì vô tình bắn phải 4 xe chở nhóm khách du lịch Mexico", Bộ Nội vụ Ai Cập tuyên bố.

"Vụ việc khiến 12 người Mexico và Ai Cập thiệt mạng, 10 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện".

Chính phủ Mexico sau đó đã xác nhận 2 công dân nước này đã thiệt mạng, 5 người khác bị thương. Bộ Ngoại giao Mexico cho biết đại diện lãnh sự của họ đã có mặt tại bệnh viện Dar el-el-Fouad, ngoại ô Cairo, nơi những người bị thương đang được điều trị.

Ai Cập đang phải chiến đấu chống lại tình trạng nổi dậy gia tăng sau khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi hồi giữa năm 2013.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news