Tin mới

Cảnh sát Mỹ bắn chết cậu bé 12 tuổi chơi súng giả

Thứ hai, 24/11/2014, 14:11 (GMT+7)

Một cậu bé da màu bang Cleveland, 12 tuổi đã bị cảnh sát bắn vào hôm 22/11 và tử vong vào sáng hôm qua, 23/11 khi mang theo khẩu súng giả tới sân chơi.

Một cậu bé da màu bang Cleveland, 12 tuổi đã bị cảnh sát bắn vào hôm 22/11 và tử vong vào sáng hôm qua, 23/11 khi mang theo khẩu súng giả tới sân chơi.

 

Hiện trường vụ nổ súng tại Cleveland

Vụ nổ súng xảy ra vào chiều 22/11 giữa lúc nước Mỹ đang nín thở chờ quyết định của bồi thẩm đoàn về việc có buộc tội viên cảnh sát đã bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown tại thị trấn Ferguson, Missouri hồi tháng 8 hay không.

Cậu bé bị bắn chết ở bang Cleveland cũng là người da màu. Cảnh sát được gọi đến hiện trường bên ngoài một khu vui chơi giải trí khi người dân nhận thấy cậu bé đã chĩa súng vào người dân. “Có một cậu bé ở đó với khẩu súng lục, anh biết đấy, nó có thể là giả nhưng cậu ta đang chĩa súng vào tất cả mọi người”, người gọi dịch vụ khẩn cấp nói.

“Cậu ta đang ngồi trên xích đu nhưng đã lôi khẩu súng ra khỏi túi và chĩa về phía người khác. Có thể cậu ấy chưa thành niên, anh biết không?”.

Khi 2 nhân viên cảnh sát tới nơi, cậu bé không còn chĩa vũ khí vào mọi người hay đe dọa họ nữa, Phó cảnh sát trưởng Cleveland Ed Tomba cho biết. “Các sĩ quan ra lệnh cho cậu ta phải dừng lại, giơ tay lên và cậu bé đã đưa tay vào thắt lưng, lôi vũ khí ra”.

Đó là một khẩu súng đồ chơi giống hệt súng thật. Cậu bé 12 tuổi hiện vẫn đang bị giấu danh tính, đã qua đời sáng 23/11 tại Trung tâm y tế Metro Health sau phẫu thuật. Theo tin từ BBC thì cậu bé này tên Tamir Rice.

Hiện cả 2 cảnh sát liên quan đến vụ nổ súng đều đã bị đình chỉ công tác.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news