Tin mới

Cảnh sát trung Quốc tiêu diệt 6 kẻ âm mưu đánh bom Tân Cương

Thứ hai, 12/01/2015, 21:30 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cảnh sát nước này đã bắn chết 6 kẻ bị tình nghi tấn công bằng bom ở vùng bất ổn Tân Cương.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cảnh sát nước này đã bắn chết 6 kẻ bị tình nghi tấn công bằng bom ở vùng bất ổn Tân Cương.

 

Vụ bắn giết xảy ra ở huyện Shule, gần thành phố Kashgar.

Tianshan, trang thông tin chính thức của chính quyền Tân Cương cho hay, người dân ở huyện Shule đã gọi cho cảnh sát khi phát hiện "một kẻ khả nghi mang thiết bị nổ" vào một khu mua sắm.

Kẻ này định dùng rìu để tấn công một sĩ quan cảnh sát và kích hoạt thiết bị nổ. Tuy nhiên, y đã bị lực lượng an ninh bắn chết.

5 kẻ đồng lõa khác cũng bị tiêu diệt "hoàn toàn" trước khi chúng kịp tấn công.

Chính quyền địa phương không cung cấp thông tin về các nghi phạm. Không có cảnh sát hay dân thường nào bị thương trong vụ việc.

Một cảnh sát Trung Quốc đóng vai kẻ tấn công bằng dao chống trả cảnh sát chống bạo động trong cuộc diễn tập chống khủng bố ở Urumqi 

Tân Cương là nơi sinh sống của 9 triệu người dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Hồi giáo. Các tổ chức người Uighur ở nước ngoài chỉ trích chính quyền Trung Quốc dùng cụm từ “các cuộc tấn công khủng bố” để biện minh cho việc sử dụng vũ lực quá đáng đối với cộng đồng người Uighur ở Tân Cương.

Video tham khảo :Kỹ năng hoàn hảo của lính bắn tỉa Việt Nam:

Tổ chức Đại hội Uighur thế giới (WUC) khẳng định các Chính sách phân biệt đối xử của Trung Quốc tại Tân Cương đã khiến người Uighur bức xúc và phải viện đến bạo lực. Các vụ tấn công ở Tân Cương xảy ra ồ ạt trong năm 2014 khiến ít nhất 200 người thiệt mạng.

Chính quyền Trung Quốc cho rằng bạo lực ở Tân Cương có liên quan đến "chủ nghĩa cực đoan tôn giáo, "các phần tử ly khai" và "phần tử khủng bố". Bắc Kinh đã tiến hành một chiến dịch trấn áp mạnh tay, bắt giữ hàng trăm người và tử hình khoảng 50 người kể từ tháng 6.

Tháng trước, một tòa án ở thủ phủ Urumqi đã kết án tử hình với 8 kẻ gây ra hai vụ tấn công chết người ở nhà ga chính của thành phố và một khu chợ hồi tháng 4 và tháng 5, làm tổng cộng gần 50 người thiệt mạng.

 

Theo Yên Yên (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news