Tin mới

Cặp đôi vợ 42 chồng 20 tuổi gây xôn xao ở Hưng Yên: 'Nếu lường hết được thì đã không cưới'

Thứ ba, 03/11/2020, 17:40 (GMT+7)

1 năm trước đây, chuyện tình cổ tích của cặp đôi trai gái lệch nhau 21 tuổi đã khiến dư luận tại vùng quê ở huyện Văn Lâm (Hưng Yên) xôn xao. Tuy nhiên, sau quãng thời gian màu hồng, gánh nặng “cơm áo, gạo tiền” đang đè lên vai họ từng ngày.

Tâm sự về chuyện tình đặc biệt của mình với chồng kém 21 tuổi, chị Hoàng Thị Án (SN 1978, ở xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) cho biết, trước đây chị từng trải qua nhiều mối tình nhưng đều không đi được đến 'bến đỗ'. Sau nhiều lần như vậy, chị đã chán nản, buông xuôi và không còn nghĩ đến chuyện yêu đương hay lập gia đình nữa.

Tuy nhiên, khi chị xin vào làm công nhân của một công ty giày da ở Hải Phòng, chị đã bén duyên với anh Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1999, ở xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên), khi anh này xin vào làm cùng công ty với chị, 2 người tình cờ được ngồi cạnh nhau. Sau những mẩu chuyện vu vơ, vài lời bông đùa, 2 người sau đó đã nên duyên vợ chồng.

Tưởng rằng cuộc sống bình dị, hạnh phúc sẽ kéo dài mãi nhưng gánh nặng 'cơm áo, gạo tiền', mất việc do dịch Covid-19 khiến gia đình cặp đũa lệch giờ đây sống trong cảnh chật vật.

Sau khi cưới nhau, những ngày tháng màu hồng, hạnh phúc chẳng kéo dài như 2 người nghĩ. Giờ đây, vợ chồng chị Án, anh Hoàn sống trong căn nhà tiêu điều, nhếch nhác.

Nhận thấy 2 người yêu nhau chân thành, gia đình 2 bên đều không phản đối hay điều tiếng gì.

Tâm sự về cuộc sống sau hôn nhân, chú rể 21 tuổi cho biết, từ đầu năm tới nay, cả 2 vợ chồng tôi đều mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hàng ngày vợ chồng tôi cùng mẹ đi mò cua bắt ốc. Hôm nào bán được thì mua thịt, cá. Còn hôm nào không bán được thì 3 mẹ con ngồi khêu ốc ăn trừ bữa.

Dù mới ngoài 20 tuổi nhưng anh Hoàn không được khỏe mạnh như người bình thường, tay phải của anh gần như bị liệt và không có sức lực để làm việc nặng nhọc.

Bà Hường mẹ chú rể kể thêm, vào đầu năm 2020, chị Án thuê cửa hàng trên huyện mở cửa hàng tẩm quất. Tuy nhiên khi mới được vài ngày mở cửa thì không thể tiếp tục hoạt động do dịch bệnh.

Căn nhà lụp xụp của gia đình chị Án. Ảnh: FB

"Tiền thuê nhà 6 tháng với tiền mua sắm đồ mấy chục triệu coi như mất trắng. Còn thằng Hoàn đi làm ở đâu cũng bị người ta đuổi việc vì chê không có sức khỏe", bà Hường chán nản nói và tâm sự, có những lần cả gia đình chỉ còn một nắm gạo. Cả nhà nấu được một nồi cháo loãng ăn cầm hơi. Nửa đêm thấy con dâu lục đục không ngủ được, người mẹ chồng như bà lại ứa nước mắt. Giờ đây cuộc sống của cả gia đình cứ chật vật, sống tạm bợ qua từng ngày.

Sau 1 năm làm dâu, chị Án cũng chán nản tâm sự: "Tôi không muốn nói gì về chuyện cưới xin trước đây nữa, vì giờ có ước thời gian cũng không quay trở lại".

Người vợ 42 tuổi thừa nhận không lường trước được hết cuộc sống với người chồng quá lệch tuổi: 'Nếu lường hết được thì đã không cưới', chị Án nghẹn lại. Giờ đây, gia đình chị chỉ mong có sức khoẻ để kiếm tiền trang trải cuộc sống tốt hơn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news