Tin mới

Thuỷ Tiên lại gây bất ngờ khi hỗ trợ 115 triệu đồng cho một hộ dân đồng hương với Công Vinh

Thứ ba, 03/11/2020, 16:14 (GMT+7)

Sau khi gây tranh cãi vì ủng hộ 200 triệu cho một lão nông ở xã Tân Lâm, Hà Tĩnh, mới đây, Thuỷ Tiên lại tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi hỗ trợ 115 triệu đồng cho một gia đình ở Nghệ An bị mất trắng hơn 10.000 con gà trong trận lũ lụt vừa qua.

Sau 1 ngày nghỉ ngơi vì cả đoàn đã mệt mỏi, sáng 3/11, Thủy Tiên - Công Vinh tiếp tục hành trình viện trợ miền Trung tại Nghệ An. Theo kế hoạch vợ chồng nữ ca sĩ sẽ trao 510 suất quà cho các hộ dân thuộc 25 xã, thị trấn trong huyện Thanh Chương, Nghệ An. Giá trị quà tùy theo thiệt hại được trao tặng từ 5,10 đến 20 triệu đồng/hộ.

Theo chia sẻ, cán bộ địa phương đã chia các hộ dân làm 3 phần mức thiệt hại để vợ chồng Công Vinh và Thủy Tiên có thể dễ bề trao tặng tiền mặt cho người dân. Giọng ca 'Ngôi nhà hạnh phúc' cũng tiết lộ thêm, ở đây người dân đều trong tình trạng ngập lụt cao, thế nhưng những nhà khá giả hơn sẽ nhường lại suất cho những người thiệt hại nhiều mà nghèo hơn để họ có thể trang trải cuộc sống sau bão lũ.

Đàn gà 13.000 con của gia đình anh Điện đã bị lũ nhấn chìm.

Chính vì vậy, số tiền người dân nhận được sẽ nhiều hơn các địa phương khác. Sau khi nhận được tiền, người dân đều tỏ ra vui mừng và biết ơn 2 vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Đáng chú ý, trong buổi Từ thiện này bà xã Công Vinh đã tiếp nhận hoàn cảnh khó khăn của anh Nguyễn Duy Điệp (28 tuổi, xã Thanh Phong) khi gia đình anh bị mất trắng hơn 10.000 con gà trong trận lũ lụt vừa qua.

Nhiều người không được phát quà nhưng vì quá yêu mến hai vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, biết ơn tấm lòng của 2 vợ chồng dành cho quê nhà nên đã ra chào đón.

Sau khi xác minh, nữ ca sĩ đã tiến hành hỗ trợ 115 triệu đồng cho hộ gia đình này đi trả nợ ngân hàng. Trong hôm nay, anh Điệp đã đến ngân hàng để trả nợ bằng số tiền cứu trợ này.

Được biết, đầu năm 2020, anh Điệp mua 13.000 gà giống về nuôi. Anh tận dụng đất trống trong trang trại nuôi thêm 5.000 con cá chim. "Cuối tháng 10 vừa qua, tôi cũng nghĩ là sẽ không có lũ nữa. Nay gà đã chừng 2,5 kg mỗi con, dự kiến ít tuần nữa sẽ xuất bán", anh Điệp rầu rĩ nói.

Tối 29/10, anh ra chuồng gà kiểm tra một vòng như thường lệ. Thấy mưa lớn, anh ngủ lại trang trại để phòng trường hợp bất trắc. Nhưng vẫn không kịp trở tay, làng xóm ai cũng phải lo chạy lũ nên đàn gà 13.000 con của gia đình anh Điện đã bị lũ nhấn chìm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An