Tin mới

Lão nông bật khóc khi được Thủy Tiên cứu trợ 200 triệu đồng: 'Được kéo lên từ vực thẳm, vợ chồng tôi mừng lắm!'

Thứ tư, 28/10/2020, 10:51 (GMT+7)

Sau khi nhận được số tiền lớn từ vợ chồng Thuỷ Tiên – Công Vinh, người đàn ông ở Hà Tĩnh cho biết, ông vô cùng xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của đồng bào cả nước trong lúc hoạn nạn. Đặc biệt là vợ chồng Thuỷ Tiên, người đã đưa tay “cứu vớt” gia đình ông.

Tối qua, Thủy Tiên đã đăng tải đoạn clip khoảnh khắc cô cùng chồng quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng cho người đàn ông mất trắng sau lũ, đang nợ ngân hàng.

Theo tìm hiểu, người trong clip là ông Trần Xuân Báu (thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà). Vợ chồng ông Báu - bà Quý bắt đầu gây dựng mô hình chăn nuôi từ năm 2017.

Đoạn clip Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: internet

Ngoài số tiền 200 triệu đồng vay ngân hàng, ông Báu vay thêm một người hàng xóm 100 triệu đồng để đầu tư làm trang trại. Đến thời điểm trước trận lũ lịch sử, trang trại của ông đã có 11 con hươu, 500 vịt đẻ, 3 tấn cá trắm... Thế nhưng, trận lũ lịch sử vừa qua đã cuốn trôi toàn bộ vật nuôi của trang trại với tổng thiệt hại hơn 450 triệu đồng.

Ông Báu cho biết trận mưa lũ lịch sử đã khiến việc chăn nuôi của không thành công khi hươu, cá chết hết. Thay vì được giúp đỡ 10 triệu, ông mong phía nữ ca sĩ hỗ trợ thêm để có thể trả nợ. “Tôi vay ngân hàng 200 triệu, đóng lãi mỗi tháng 1,7 triệu, giờ trôi hết trơn rồi không còn cái gì nữa”, ông bật khóc nói.

Gia đình ông Tĩnh. Ảnh: internet

Sau khi tìm hiểu kĩ càng hoàn cảnh, Công Vinh – Thủy Tiên biết đây cũng là một trong những trường hợp thiệt hại nhiều nhất của huyện. Hai vợ chồng quyết định gửi 200 triệu tiền mặt để hỗ trợ ông Báu trả nợ. Điều đó khiến người nông dân bật khóc: "Cảm ơn cô chú".

Công Vinh gửi lời động viên, đồng thời chia sẻ: “Vợ chồng con đi làm Từ thiện, nhưng đây cũng là tấm lòng của người dân cả nước. Mọi người góp tiền cho vợ chồng con hỗ trợ miền Trung”. Anh cũng nhấn mạnh: “Ông phải nên cảm ơn tất cả mạnh thường quân cả nước ông nhé, những người quyên góp tiền hỗ trợ miền Trung".

Phản ứng của Cộng đồng mạng.

Ngay khi clip trên được chia sẻ, rất nhiều người bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của vợ chồng Thuỷ Tiên – Công Vinh đã đưa số tiền ủng hộ của cả nước đến tay người dân miền Trung đang bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

Chăn nuôi mấy năm chưa đến ngày thu hoạch thì những ngày mưa lũ tại miền Trung vừa qua đã nhấn chìm tất cả, từ nhà cửa đến trang trại khiến gia đình ông Báu rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần.

Sau khi nhận được số tiền ủng hộ lớn nhất từ trước tới nay, ông Trần Văn Báu cho biết, ông vô cùng xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của đồng bào cả nước trong lúc hoạn nạn. Đặc biệt là vợ chồng Thuỷ Tiên – Công Vinh, người đã đưa tay 'cứu vớt' gia đình ông.

Trong lần tháp tùng bà xã, nam danh thủ gây bất ngờ với hành động vô cùng giản dị nhưng ý nghĩa. Trong lúc trao tiền cho người dân, Công Vinh ân cần hỏi han sức khoẻ và tình cảnh gia đình.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả bà con cả nước đã chung tay giúp đỡ mọi người, trong đó có tôi. Khi tôi đang rơi xuống vực sâu thăm thẳm thì tất cả mọi người và vợ chồng cô chú Công Vinh, Thuỷ Tiên đã kéo tôi lên, vợ chồng tôi mừng lắm", trên Dân Việt dẫn lời ông Báu xúc động nói và cho biết, khi nhận được số tiền ủng hộ từ tay Thuỷ Tiên, ông vội vàng chạy về nhà thông báo cho vợ 'bà ơi, ta sống rồi bà ơi!"

Theo ông Báu, khi biết tin vợ tôi cũng vui lắm, mấy hôm mưa lũ bà ấy cũng đứng ngồi không yên. Ngay ngày mai tôi sẽ mang số tiền này ra ngân hàng để trả nợ luôn.

Do tuổi đã già, sức khoẻ cũng yếu, toàn bộ trang trại là tài sản của vợ chồng ông cầm cố ngân hàng để làm ăn giờ lại mất sạch khiến ông mất ăn, mất ngủ, khóc cạn cả nước mắt.

"Từ hôm lũ lụt đến giờ không đêm nào tôi chợp mắt nổi, cứ đi ra lại đi vào. Nhắm mắt, lại nghĩ đến số hươu bị chết, số nợ ngân hàng, rồi tiền lãi phải trả mỗi tháng lại càng xót xa", ông Báu nói và cho biết thêm, sau khi ổn định cuộc sống sau lũ, vợ chồng ông vẫn sẽ nuôi hươu nhung, nhưng sẽ làm quy mô nhỏ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Tĩnh