Tin mới

Cập nhật lịch nghỉ học phòng dịch mới các tỉnh thành: Học sinh bắt đầu nghỉ từ 3/5

Thứ hai, 03/05/2021, 13:50 (GMT+7)

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học phòng dịch thay vì đến trường sau dịp nghỉ lễ.

Mới đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 3 địa phương đã quyết định cho học sinh tạm thời không đến trường từ ngày hôm nay 3/5. Theo đó, các tỉnh có trong danh sách này bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nam nghỉ đến hết ngày 8/5 và huyện Phù Cừ của tỉnh Hưng Yên tạm nghỉ cho tới khi có thông báo đi học trở lại.

Thông tin nghỉ học cụ thể như sau: 

Hà Nam

Bắt đầu từ chiều 1/5, UBND tỉnh Hà Nam đã ra công văn về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn của tỉnh sẽ tiếp tục tạm dừng đến trường kể từ ngày 3-9/5.

Trong thời gian này, tỉnh yêu cầu các trường, cấp phối hợp với Sở Y tế, các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiến hành phun khử trùng trước khi cho học sinh quay trở lại học tập.

(ảnh minh họa internet)
(ảnh minh họa internet)

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nam đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, các phòng giáo dục theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên nhất là những trường hợp F1, F2 là học sinh, giáo viên cần phải báo cáo hằng ngày về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Sở GD-ĐT, Sở Y tế để nắm rõ tình hình.

Mặc dù không tới trường nhưng Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến, dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo để đảm bảo kế hoạch dạy và học của ngành.

Vĩnh Phúc

Trong tối ngày 2/5, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 cho đến hết ngày 8/5. Sau thời gian này, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp để đưa ra phương án đi học cho học sinh toàn tỉnh.

Hưng Yên

Chiều tối ngày 2/5, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra công văn yêu cầu: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phù Cừ cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời Sở phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news