Tin mới

Cập nhật tin tức corona: Hàn Quốc xuất hiện ca tử vong thứ 12 vì Covid-19

Thứ tư, 26/02/2020, 11:47 (GMT+7)

Theo thống kê, số ca tử vong vì virus corona chủng mới của Hàn Quốc đã lên 12 người.

Theo tin tức từ Yonhap, Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong mới do COVID-19, nâng số ca tử vong do Covid-19 ở nước này lên 12.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (nằm trên cáng) từ bệnh viện Daenam tới một bệnh viện khác ở thành phố Cheongdo ngày 21/2. Ảnh: AFP

Bệnh nhân là một người đàn ông 73 tuổi, đến từ thành phố Daegu, vốn đã có bệnh nền và là thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa, theo thông tin của thị trưởng thành phố Daegu.

Theo thống kê, đến sáng 26/2, tại Hàn Quốc ghi nhận 1146 trường hợp nhiễm Covid-19. Hàn Quốc trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Trong đó, 80% các ca nhiễm bệnh đến từ 2 ổ dịch lớn nhất nước: một là giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) thuộc thành phố Daegu cách Seoul 300km về phía đông nam, và một tại bệnh viện Daenam thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang cạnh đó.

Hiện nay, gần như toàn bộ các tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc đều xuất hiện các trường hợp nhiễm Covid-19. Kể từ khi nâng mức cảnh báo lên "báo động đỏ" - mức cao nhất vào ngày 23/2, các cơ quan Y tế Hàn Quốc đang cố gắng kìm hãm sự lây lan của virus.

Theo các chuyên gia, số lượng lây nhiễm sẽ còn tăng hơn nữa trong những ngày tiếp theo xét nghiệm toàn bộ 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news