Tin mới

Cặp sinh đôi khác cha khiến mẹ ruột cũng choáng váng

Thứ năm, 08/09/2022, 18:19 (GMT+7)

Đẻ sinh đôi nhưng mỗi bé lại một bố là điều cực kỳ hiếm. Tuy nhiên câu chuyện này mới đây đã xảy ra tại Brazil.

Một thiếu nữ 19 tuổi đến từ Brazil đã khiến các bác sĩ choáng váng sau khi sinh một cặp song sinh nhưng có 2 ông bố khác nhau. Ca thụ thai siêu hiếm này có tỷ lệ 1/1.000.000.

Người phụ nữ giấu tên đến từ Minerios, Goias, sinh đôi sau 9 tháng quan hệ với 2 người đàn ông trong cùng một ngày. Do không biết cặp song sinh là con của ai, cô đã làm xét nghiệm cha con và nhận được kết quả bất ngờ.

Bà mẹ trẻ đã hết sức choáng váng khi kết quả xét nghiệm ADN từ người đàn ông khả nghi chỉ cho kết quả dương tính với duy nhất một trong hai đứa trẻ. Để tăng thêm yếu tố bất ngờ, cô cho biết 2 đứa bé rất giống nhau, được sinh ra cùng một lần và khác bố.

"Tôi nhớ mình đã quan hệ với một người đàn ông khác và gọi anh ta đến để làm xét nghiệm, kết quả dương tính. Điều này khiến tôi rất ngạc nhiên. Tôi không biết tại sao nó có thể xảy ra nhưng những đứa trẻ rất giống nhau", cô nói với truyền thông địa phương.

Cặp sinh đôi khác cha khiến mẹ ruột cũng ngỡ ngàng
Cặp sinh đôi khác cha khiến mẹ ruột cũng ngỡ ngàng

Mặc dù hiện tượng này cực hiếm nhưng nó không phải không thể xảy ra. Về mặt khoa học, nó được đặt tên là  heteroparental superfecundation (bội thụ tinh khác kỳ hay sinh đôi khác cha).

"Có thể xảy ra trường hợp 2 trứng của cùng một mẹ được thụ tinh bởi 2 người đàn ông khác nhau. Các em bé có chung chất liệu di truyền của mẹ nhưng phát triển ở các nhau thai khác nhau", Tiến sĩ Tulio Jorge Franco, bác sĩ của người phụ nữ, nói với hãng tin địa phương Globo. Bác sĩ nhấn mạnh trường hợp này cực kỳ hiếm, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/1.000.000.

Theo các báo cáo, chỉ có 20 cặp sinh đôi khác cha trên toàn thế giới. Hiện tại, các em bé ở Brazil đã 16 tháng tuổi và một trong hai ông bố đang chăm sóc các bé. Người mẹ trẻ cho biết: "Anh ấy chăm sóc cả hai đứa, giúp tôi rất nhiều, cung cấp cho chúng tôi mọi hỗ trợ cần thiết". 

Truyền thông đưa tin chỉ có một trong hai người đàn ông được ghi tên vào giấy khai sinh của hai đứa trẻ.

(Theo Timesnownews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh đôi Brazil