Tin mới

Cặp vợ chồng già kiện con trai vì không chịu sinh cháu khiến ông bà 'đau đớn tinh thần'

Thứ sáu, 13/05/2022, 15:11 (GMT+7)

Cặp vợ chồng già này đã khởi kiện cậu con trai duy nhất ra tòa bởi đến tận bây giờ anh không chịu sinh cháu khiến họ "đau đớn về tinh thần".

Ông Sajneev Prasad, 61 tuổi và vợ Sadhana, 57 tuổi đến từ Ấn Độ đã đệ đơn kiện con trai Shrey Sagar và con dâu Shubhangi bởi hai người kết hôn năm 2016 nhưng vẫn chưa sinh con.

Theo ông Sajneev, sau cuộc hôn nhân sắp đặt, đôi trẻ được bố mẹ tạo điều kiện cho đi hưởng tuần trăng mật ở Thái Lan để sinh con nối dõi nhưng đến nay vẫn chưa có gì. Vì vậy, hai ông bà làm đơn kiện. Shrey và Shubhangi buộc phải có con trong vòng một năm hoặc trả lại tiền cho bố mẹ.

Trước khi lấy vợ, Shrey được bố mẹ đầu tư rất nhiều tiền để học ngành phi công. Năm 2007, anh trở lại Ấn Độ do suy thoái kinh tế. Kết hôn xong người đàn ông này tập trung làm việc và sống xa vợ.

Ông bà Sajneev Prasad đã tặng cho cặp đôi một chiếc Audi trị giá 63.000 bảng (hơn 1,7 tỷ đồng) và tổ chức tiệc cưới sang trọng cho họ tại một khách sạn 5 sao. Theo tuyên bố, cặp vợ chồng già đã chi 25 triệu rupee (hơn 7,4 tỷ đồng) cho con trai kể từ khi anh chào đời đến nay.

Ông Sajneev và vợ đau lòng khi con trai và con dâu kết hôn đã lâu nhưng không chịu sinh cháu để ông bà bế.
Ông Sajneev và vợ đau lòng khi con trai và con dâu kết hôn đã lâu nhưng không chịu sinh cháu để ông bà bế.

Giờ đây, họ muốn lại lại đúng số tiền đó cộng thêm 25 triệu rupee bồi thường thiệt hại. "Chúng tôi giết chết giấc mơ của mình để nuôi dạy thằng bé. Việc trở thành ông bà là ước mơ của mọi bậc cha mẹ. Chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm để được lên chức ông bà", ông Sajneev nói với tờ The National World.

"Chúng tôi đã cố thuyết phục con trai và vợ nó nhưng cả hai đứa đều không để ý đế yêu cầu này. Hai ông bà già này rất đau lòng bởi chúng tôi sẽ chết mà không thấy mặt cháu".

Ông Sajneev viết trong đơn gửi tòa án: "Con trai tôi đã kết hôn 6 năm nhưng vẫn không lên kế hoạch sinh con. Ít nhất, nếu có một đứa cháu thì nỗi đau của chúng tôi sẽ được xoa dịu. Chúng tôi cũng phải đi vay nợ để xây nhà và giờ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Còn về mặt tinh thần, chúng tôi cũng khá băn khoăn khi đang phải sống một mình".

Đơn tố cáo của 2 ông bà già được đệ trình lên Tòa án quận Haridwar và được liệt vào danh sách "quấy rối và gây đau đớn về mặt tinh thần". Về mặt lý thuyết thì vụ kiện sẽ được xem là một vụ "Bạo lực gia đình".

Luật sư truy tố Arvind Kumar Srivastava cho biết đơn kiện sẽ được tòa án phía bắc Ấn Độ đưa ra xét xử vào ngày 17/5.

Ấn Độ là quốc gia có hệ thống gia đình chung mạnh mẽ với nhiều thế hệ sống chung một nhà như ông bà, cháu chắt, cô chú. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng này đã thay đổi. Nhiều cặp vợ chồng trẻ thích sống xa bố mẹ hoặc anh chị em, chồng sống xa vợ, chẳng hạn như trong trường hợp này. Họ chọn tập trung vào công việc thay vì có con và ở nhà.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con chuẩn bị lâm bồn lần 2 hậu 'nối lại tình xưa' với bạn đời chuyển giới?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news