Tin mới

Câu hỏi Olympia: Màu đèn giao thông sắp xếp từ dưới lên trên? Ngày nào cũng gặp nhưng chả ai nhớ

Thứ sáu, 01/04/2022, 10:11 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Màu đèn giao thông sắp xếp thế nào từ dưới lên trên?” khiến nhiều người phải nghĩ suy dù thường xuyên gặp.

Bộ câu hỏi Olympia liên quan đến nhiều kiến thức xung quanh cuộc sống. Đôi khi, chỉ cần bạn lơ là, không để ý các chi tiết nhỏ thôi cũng sẽ hoàn toàn có thể bị đánh gục và trả lời sai. Trong suốt 22 năm qua, ngoài màn so kè điểm số của những thí sinh tài năng thì khán giả cũng rất hy vọng vào khối lượng kiến thức kha khá từ chương trình.

Một câu hỏi Olympia trong cuộc thi tuần năm thứ 20 có nội dung như sau: Ở hộp đèn giao thông 3 màu, các màu sắp xếp như thế nào theo thứ tự từ dưới lên trên? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng nhớ ra, đặc biệt khi thí sinh phải trả lời ngay tức khắc trong vài giây nên rất khó nhớ được những màu sắc này theo thứ tự sắp xếp là như thế nào.

Ở hộp đèn giao thông 3 màu, các màu sắp xếp như thế nào theo thứ tự từ dưới lên trên? Ảnh: Chụp màn hình
Ở hộp đèn giao thông 3 màu, các màu sắp xếp như thế nào theo thứ tự từ dưới lên trên? Ảnh: Chụp màn hình

Đáp án cho câu hỏi trên: Các màu sắp xếp theo thứ tự từ dưới lên trên của hộp đèn giao thông là xanh, vàng, đỏ. Trong đó, tín hiệu đèn xanh là cho phép xe đi. Tín hiệu đèn vàng là tín hiệu cảnh báo cho sự luân chuyển tín hiệu. Khi xuất hiện đèn vàng là báo hiệu người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên đường phải giảm tốc độ và phải dừng lại ở trước vạch sơn "Dừng lại" theo quy định. Nếu người điều khiển phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn thì phải lập tức nhanh chóng vượt qua khỏi giao lộ, tránh gây nguy hiểm người tham gia giao thông khác và cho chính bản thân mình.Tín hiệu đèn đỏ là dừng lại.

3 màu sắc của đèn giao thông không được chọn ngẫu nhiên mà có cách lý giải theo phương diện duy tâm và khoa học. Màu đỏ tượng trưng cho sự nguy hiểm, cái chết. Trong khi đó màu xanh tượng trưng cho sự gần gũi và mang lại cảm giác thư thái. Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, tôn giáo biểu thị cho thái độ dè dặt, cần cẩn trọng hơn. 3 màu này có bước sóng dài theo thứ tự giảm dần, vì thế có thể nhìn từ khoảng cách xa ở trong điều kiện ban ngày lẫn ban đêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news