Tin mới

Câu hỏi Olympia: Bố mẹ có 6 con trai, mỗi con có 1 em gái. Hỏi có bao nhiêu người? Trả lời 12 là sai bét

Thứ sáu, 01/04/2022, 08:24 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Bố mẹ có 6 con trai, mỗi con có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?” siêu khó mà thí sinh vẫn trả lời đúng.

Các câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia luôn khiến nhiều người thích thú vì sự hóc búa. Bên cạnh những câu hỏi khó, có những câu hỏi Olympia chứa kiến thức của học sinh lớp 2 cũng khiến thí sinh và khán giả truyền hình bị làm khó. Trên mạng xã hội, một câu hỏi lắt léo tại cuộc thi Olympia Tuần 3, Tháng 2, Quý IV Đường lên đỉnh Olympia 2018 đã gây chú ý.

Trận thi này có sự góp mặt của 4 thí sinh Trương Nguyệt Quế (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang); Nguyễn Thị Linh (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương); Đỗ Anh Tài (THPT Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) và Trần Đình Kiến Giang (THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người? Ảnh: Chụp màn hình
Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người? Ảnh: Chụp màn hình

Câu hỏi Olympia lắt léo này xuất hiện biệt trong vòng thi cuối cùng, đây lại là một câu hỏi mẹo. Nếu không bình tĩnh, thí sinh sẽ lập tức mất điểm. Cụ thể, câu hỏi Olympia có nội dung như sau: "Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?". Sau đó, thí sinh Kiến Giang đã đưa ra đáp án chính xác là 9 người!

Nghe tưởng vô lý bởi nhiều người bị đánh lừa bởi dữ liệu "mỗi người con trai có 1 em gái" rồi nhân lên 6x2 =12, thêm cả bố mẹ là sẽ có 14 người. Tuy nhiên đáp án này là sai. Để giải thích, ta cần suy ra nhà có bố mẹ, thêm 6 người con trai là thành 8 người. Mỗi người con trai lại chỉ có thêm 1 cô em gái, nghĩa là cả 6 người anh này chỉ có một cô em gái út trong nhà. Do vậy, đáp án phải là 2+6+1 = 9 người.

Sau trận thi này, Kiến Giang giành vòng nguyệt quế với 230 điểm, theo sau là Trương Nguyệt Quế với 200 điểm và Đỗ Anh Tài đạt 190 điểm. Trong câu hỏi quyết định ở trên, Kiến Giang đã vô cùng bình tĩnh để không bị mất điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news