Tin mới

Câu hỏi Olympia: ‘Tỉnh nào ở Đông Nam Bộ không có núi?’ Dễ ợt nhưng đáp án khiến thí sinh ngỡ ngàng

Thứ hai, 17/01/2022, 13:56 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: ‘Tỉnh nào ở Đông Nam Bộ không có núi?’ đã làm khó 2 thí sinh trong cuộc thi.

Một câu hỏi Olympia trong phần thi Về đích, cuộc thi tháng năm thứ 21 có nội dung khiến các thứ sinh lưỡng lự và trả lời sai. Nội dung câu hỏi cụ thể như sau: Tỉnh nào ở khu vực Đông Nam bộ nước ta không có núi?

Thí sinh trong chương trình khi ấy đã lưỡng lự và trả lời là Cần Thơ. Tuy nhiên, đây là đáp án sai vì Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương, không tính là một tỉnh. Không những thế, Cần Thơ còn thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chứ không phải Đông Nam Bộ.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

1 thí sinh khác đưa ra đáp án là Bà Rịa - Vũng Tàu. Tưởng rằng đáp án này đúng bởi nơi đây có địa điểm leo núi nổi tiếng của tỉnh như núi Lớn, núi Nhỏ, núi Dinh,... Tuy nhiên, đây cũng là câu trả lời sai. Đáp án cuối cùng khiến thí sinh ngỡ ngàng khi MC thông báo: Không có tỉnh nào ở Đông Nam bộ là không có núi cả.

Đông Nam bộ là khu vực gồm 5 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Núi Bà Đen của tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai nổi tiếng với ngọn núi Chứa Chan. Núi Bà Rá là biểu trưng của tỉnh Bình Phước. Còn Bình Dương khi nhắc đến không thể thiếu địa danh núi Châu Thới.

Trước đó, trong trận chung kết Olympia thứ 4, Lê Vũ Hoàng trong phần thi về đích đã khiến khán giả vỡ òa khi chọn ngôi sao hy vọng với câu hỏi địa lý: Tại nơi nào trên Trái Đất, bạn có thể nói lúc ấy là bao nhiêu giờ cũng đúng? Vì sao?

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Vũ Hoàng sau 15 giây suy nghĩ đã đưa ra câu trả lời của mình như sau: “Nơi trên Trái Đất, bạn có thể nói lúc ấy là bao nhiêu giờ cũng đúng là Nam Cực và Bắc Cực vì đó là nơi hội tụ của các múi giờ”.

Câu trả lời của Lê Vũ Hoàng được xác nhận chính xác, vươn lên dẫn đầu trong 4 thí sinh khiến đầu cầu Quảng Bình dường như vỡ òa. Tất cả các đường kinh độ hội tụ ở 2 đầu cực Bắc và Nam. Nam Cực và Bắc Cực về mặt kỹ thuật sẽ có tất cả các múi giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news