Tin mới

Câu hỏi Olympia: Có bao nhiêu hình tròn trong ảnh? Tưởng dễ ợt mà đếm toàn nhầm

Thứ sáu, 14/01/2022, 14:08 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia này đã khiến chính thí sinh trong cuộc thi phải bó tay vì không ra đáp án đúng của chương trình.

Mới đây, một câu hỏi Olympia đã khiến thí sinh bối rối bởi đòi hỏi quan sát thật kỹ mới tìm ra được đáp án. Câu hỏi đơn giản là nhìn vào ảnh và xác định có bao nhiêu hình tròn xuất hiện. Câu hỏi này gồm nhiều hình vẽ tạo hiệu ứng thị giác, khiến thí sinh bị đánh lừa tuy nhiên mức độ khó lại không quá phức tạp, chỉ cần để ý và đếm lần lượt từ trái sang phải là sẽ ra đáp án đúng.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau khi nhận câu hỏi, đã có 2 thí sinh nhanh tay trả lời đáp án là 5, 2 thí sinh còn lại lần lượt trả lời là 4 và 6. Đáp án cuối cùng được MC công bố là chỉ có 2 người giành được điểm. Có lẽ vì thời gian gấp rút chỉ có 10 giây mà thí sinh đã đếm nhầm lẫn, xảy ra sai sót khi đếm số hình tròn.

Trước đó, một câu hỏi Olympia vào quý I năm thứ 19 cũng gây chú ý với nội dung: Một năm đối xứng là năm mà viết xuôi hay ngược đều như nhau, ví dụ 2002 là năm đối xứng. Hỏi từ năm 10 sau công nguyên đến năm 2018 có bao nhiêu năm đối xứng?

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Trong câu hỏi này, Thế Trung (Quán quân năm thứ 19) đã thay đổi đáp án liên tục trong 20 giây là 21, 31 hay 30. Tuy nhiên, không có đáp án nào chính xác. Sau đó, MC Diệp Chi công bố đáp án cuối cùng là 110 năm.

Để giải thích cho câu hỏi này, một số Cộng đồng mạng giải thích như sa: Từ năm 10 đến 2018, có 9 năm có 2 số trùng nhau, 90 năm có 3 số có thể viết đối xứng, 11 năm có 4 số có thể viết đối xứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: olympia