Tin mới

Cầu thủ Brazil hoảng hồn khi áp dụng chế độ dinh dưỡng của Ronaldo

Thứ sáu, 03/03/2023, 09:10 (GMT+7)

Gabriel Menino, một cầu thủ trẻ của Palmeiras chia sẻ thất bại trong việc theo đuổi kế hoạch ăn kiêng của Ronaldo.

Ronaldo nổi tiếng với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhằm duy trì vóc dáng, tiêu thụ lượng lớn protein, chất bổ sung nhưng lượng đường, chất béo và carbohydrate nạp vào cơ thể ở mức tối thiểu. Rất nhiều cầu thủ muốn được như Ronaldo nên áp dụng theo công thức nhưng phải từ bỏ ngay lập tức.

Gần đây, sao trẻ Brazil Gabriel Menino yêu cầu chuyên gia dinh dưỡng của CLB xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giống với siêu sao người Bồ nhất có thể.

"Tôi đạt mức cân nặng mình mong muốn", Menino chia sẻ, "Tôi nói chuyện với Mirtes (Stancanelli) chuyên gia dinh dưỡng của Palmeiras và yêu cầu cô ấy thực hiện cho tôi chế độ ăn kiêng của Ronaldo.

Menino không theo nỗi chế độ ăn của Ronaldo.Ảnh: Internet
Menino không theo nỗi chế độ ăn của Ronaldo.Ảnh: Internet

Tôi bắt đầu áp dụng và hôm sau cả 2 bên người tôi như bị thương vậy. Chế độ như sau: bữa sáng 1 quả trứng và thực phẩm bổ sung - cụ thể là Pre-workout. Đến buổi ăn trưa, có thể là cá và salad, tầm xế chiều là thực phẩm bổ sung. Với buổi tối, tiếp tục là cá và salad. Trước khi đi ngủ bổ sung các thực phẩm bổ trợ khác.

Khi tham gia trận đấu, tôi cảm thấy mình nóng bừng lên và không thể chạy thêm được nữa, tôi chỉ nghĩ chắc sẽ chết mất. Bóng lăn được 5 phút, tôi không thể chạy được nữa và yêu cầu thay người.

Chuyên gia dinh dưỡng của tôi trên khán đài sớm nhìn ra vấn đề và yêu cầu nhân viên y tế mang gel và isotonic - đồ uống điện giải giúp các VĐV bù nước, chất điện giải và năng lượng trước, trong và đặc biệt là sau khi tập luyện hoặc thi đấu, vào cho tôi".

Ronaldo luôn chăm chút cơ thể của mình. Ảnh: Internet
Ronaldo luôn chăm chút cơ thể của mình. Ảnh: Internet

Chế độ ăn kiêng của Ronaldo được rèn giũa qua nhiều năm và cho phép bản thân đạt đến việc tiêu thụ thực phẩm bất thường. Gần đây, Jose Blesa, chuyên gia dinh dưỡng của Al-Nassr cho chúng ta biết thêm về cách mà Ronaldo chăm sóc cơ thể mình như thế nào.

"Giống như nhiều người khác, tôi không chắc làm việc cùng cậu ấy sẽ như thế nào và liệu CLB có cần thay đổi gì không, nhưng tôi chưa tìm ra cầu thủ bóng đá nào chuyên nghiệp hơn Ronaldo", Blesa nói với Ideal.

Mỗi lần nói chuyện với cậu ấy như được mở mang, cậu ấy hiểu tầm quan trọng của việc ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, Ronaldo luôn là người đầu tiên đến buổi tập và cuối cùng rời đi.

Ronaldo đang giúp tôi rất nhiều vì cậu ấy đã đạt cảnh giới không thể dạy thêm điều gì nữa rồi nhưng cậu ấy vẫn luôn muốn học hỏi và tạo ra môi trường tốt xung quanh. Tôi chưa từng thấy CLB nào như thế này, từ ngày Ronaldo đến mọi cầu thủ đều tập luyện chăm chỉ hơn và tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, kết quả 90% cầu thủ khi tôi gặp họ, đã trở nên ít mỡ hơn, nhiều cơ bắp hơn và luôn nuốt trọn giáo án của ban huấn luyện đề ra".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Gabriel Menino Ronaldo