Tin mới

HLV Shin Tae-yong không hiểu vì sao U20 Indonesia 11 đá 10 vẫn thua

Thứ năm, 02/03/2023, 15:21 (GMT+7)

Trái ngược niềm vui chiến thắng của U20 Việt Nam, một đại diện khác của Đông Nam Á là U20 Indonesia lại nhận thất bại trong thế chơi hơn người trước U20 Iraq.

"Tôi không thể hiểu tại sao U20 Indonesia không thể chơi tốt hơn dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian. Tôi cần nhìn lại bản thân với tư cách là huấn luyện viên cũng như sửa đổi một vài thứ trong đội hình", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Đến với vòng chung kết U20 châu Á lần này, U20 Indonesia không đặt nặng thành tích mà đây chỉ là cuộc thử nghiệm, lắp ráp đội hình hướng đến U20 World Cup trên sân nhà. Thế nhưng màn trình diễn trong ngày ra quân của thầy và trò HLV Shin Tae-yong ắt hẳn khiến nhiều người hâm mộ nước nhà lo lắng.

Chính bản thân HLV Shin Tae-yong cũng không hiểu vì sao các học trò không thể gỡ hòa chứ chưa nói đến là chiến thắng trong trận đấu với Iraq. Ảnh: AFC
Chính bản thân HLV Shin Tae-yong cũng không hiểu vì sao các học trò không thể gỡ hòa chứ chưa nói đến là chiến thắng trong trận đấu với Iraq. Ảnh: AFC

U20 Indonesia nhập cuộc khá tốt nhưng không tận dụng được cơ hội trong khi U20 Iraq sau một vài phút đầu chệch choạc dần lấy lại được thế trận. Phút 28, Hayder Aboulkareem tung cú sút tung lưới U20 Indonesia mở tỷ số cho đội nhà nhưng đến cuối hiệp 1 họ gặp bất lợi lớn khi Shamoon nhận thẻ đỏ.

Dù vậy, xuyên suốt hiệp hai đoàn quân của HLV Shin Tae-yong không một lần xuyên thủng mành lưới U20 Iraq. Vào cuối trận, các cầu thủ U20 Iraq còn ghi thêm một bàn thắng, ấn định tỷ số 2-0.

"Lẽ ra chúng tôi phải tận dụng được cơ hội ở đầu hiệp một, đó là sai sót đầu tiên. Lý do chính khiến chúng tôi nhận thất bại là do cầu thủ không duy trì được sự tập trung, điều mà đáng lý ra họ phải làm được trong suốt cả trận đấu", HLV người Hàn nói thêm.

Chiến lược gia người Hàn còn rất nhiều điều phải làm khi Indonesia là đội chủ nhà U20 World Cup 2023 vào tháng 5 tới. Ảnh: AFC
Chiến lược gia người Hàn còn rất nhiều điều phải làm khi Indonesia là đội chủ nhà U20 World Cup 2023 vào tháng 5 tới. Ảnh: AFC

Vì tính mở màn nên trận đấu đầu tiên ở mọi giải đấu luôn khó khăn, tất nhiên các trận tiếp theo của U20 Indonesia cũng vậy. Dù vậy, chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, toàn đội tham gia giải đấu với mong muốn chiến thắng chứ không phải cho vui. Tôi sẽ cố gắng tạo ra bầu không khí tích cực, tôi không muốn tâm lý của các cầu thủ tụt dốc sau trận này".

Thất bại bẽ bàng trong thế hơn người ở ngày ra quân, cánh cửa đi tiếp của U20 Indonesia dường như dần khép lại khi các trận tiếp theo, họ đối đầu với các đối thủ rất mạnh, lần lượt gặp U20 Syria (ngày 4-3) và U20 Uzbekistan (ngày 7-3). Trái lại sự thất vọng của U20 Indonesia, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn lại thi đấu xuất sắc và giành thắng lợi 1-0 trước U20 Australia để rộng cửa đi tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news